"นิกกี้ พิ้ม" ร่ายยาว! อาหารข้างทาง ราคาพอกับในห้าง พิเศษเงิน..แต่ไม่พิเศษสินค้า

Home » "นิกกี้ พิ้ม" ร่ายยาว! อาหารข้างทาง ราคาพอกับในห้าง พิเศษเงิน..แต่ไม่พิเศษสินค้า

ทำเอาศิลปินหนุ่ม เจ้าของฉายา #9นิ้ว ในตำนาน อย่าง นิกกี้-สุระ ธีระกล หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ นิกกี้ พิ้ม ต้องขอใช้พื้นที่บนช่องทางเฟซบุ๊ก @Nicky Pimpz เขียนโพสต์ร่ายยาว! เพื่อแสดงมุมมมองความคิดเห็นในประเด็น อาหารข้างทาง (Street food) ที่ส่วนตัวรู้สึกว่า หลายร้านมีการตั้งราคาที่ค่อนข้างสูง หากเทียบกับร้านอาหารในห้าง หรือร้านที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์

อีกทั้ง นิกกี้ พิ้ม ยังได้ยกตัวอย่างไปถึงคำว่า “พิเศษ” ที่เป็นการสั่งออเดอร์เพื่อเพิ่มปริมาณอาหารในมื้อนั้นๆ แต่ทว่าในอีกก็มุม คำดังกล่าวก็อาจเหมือนกับดักในการเพิ่มรายจ่ายให้กับผู้บริโภค

ก่อนจะทิ้งท้ายเพื่อเป็นการสรุปว่า บทความที่เขียนขึ้นเป็นเพียงแค่ความคิดเห็น และความรู้สึกส่วนตัวของตนเองเท่านั้น อีกทั้งร้านส่วนใหญ่ที่มีคุณภาพก็ยังคงมีอยู่ พร้อมกับเปิดพื้นที่ให้แฟนๆ ได้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นผ่านช่องคอมเมนต์แลกเปลี่ยนมุมมอง

“เดี๋ยวนี้ราคาอาหาร Street food (ข้างทาง) ราคาแพงพอๆ กับราคาอาหารในห้าง หรือร้านที่มียี่ห้อในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นที่เรียบร้อย แต่คุณภาพต่างกัน! ดังนั้นเวลาคำนวณการใช้เงินในแต่ละมื้อ ไม่ต้องคิดเลย เข้าร้านที่มียี่ห้อดีกว่า คุณจะได้อาหารที่มีรสชาติหน้าตาตามที่คุณคิดไว้ในใจและที่สำคัญราคาที่กำหนดได้

พักหลังผมทานอาหาร Street food (ข้างทาง) แม่ค้าจะไม่ค่อยคิดเงินตามราคาป้าย จะชอบคิดบวกขึ้นมาตามใจตัวเองเป็นอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อไหร่ที่คุณใช้คำว่าพิเศษ “ชิบหายแล้ว” ติดกับดักแน่นอน เพราะพิเศษสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน พิเศษเงินแต่ไม่พิเศษสินค้า พักหลังเจอมาเยอะเลยเขียนเป็นบทความเล่นๆ เผื่อใครเคยโดน ช่วย comment สนุกๆ

แต่ก็ไม่ได้เป็นทุกร้าน (ส่วนใหญ่) ร้านที่มีคุณภาพก็ยังคงมีอยู่ แต่น้อยลงไปเรื่อยๆ สังเกตง่ายๆ ร้านที่ยังโอเคอยู่คนจะเยอะ จบบทความอาหารข้างทาง”

นิกกี้ พิ้มนิกกี้ พิ้ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ