นาฬิกาทักษิณ จาก Patek Philippe มูลค่าร้อยล้านสู่ Omega เรือนละหมื่น

Home » นาฬิกาทักษิณ จาก Patek Philippe มูลค่าร้อยล้านสู่ Omega เรือนละหมื่น

นาฬิกาทักษิณ

นาฬิกาทักษิณ กลายเป็นที่สนใจในโลกโซ้ชียล แต่รู้หรือไม่ว่า ทักษิณ มีการเปลี่ยนนาฬิกา จากเรือนละร้อยล้าน เป็นเรือนละหมื่น ก่อนถูกควบคุมตัว

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 หลังจากที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ลาหลัง ทักษิณกลับไทย ว่า ตลอดเวลา 17 ปี พี่คงจะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงา ทุกข์ และคิดถึงบ้านมากแต่พี่ก็ต้องอดทน และน้องเชื่อว่าพี่ก็คงใช้เวลาคิดตัดสินใจอยู่นาน แต่สุดท้ายด้วยความคิดถึงครอบครัวและอยากใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิดของเรา น้องก็เคารพในการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของพี่ครั้งนี้ น้องขอเก็บภาพความทรงจำที่ได้ร่วมเดินทางจากดูไบมาส่งพี่ จนถึงเครื่องบินก่อนที่จะกลับเมืองไทย

นาฬิกาทักษิณ-2

จากรูปที่เผยแพร่มานั้น จะเห็นได้ชัดว่า อดีตนายกทักษิณ ได้ใส่นาฬิกา Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ หน้าปัดบอกเวลาทั้งหน้าและหลัง แถมได้รับการยอมรับจนถูกขนานนามให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก หน้าปัดทั้งสองด้านผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ส่วนหน้าปัดอีกด้านสำหรับดู Perpetual Calendar หรือที่เรียกว่านาฬิการะบบปฏิทินถาวร ประกอบกับกระจกแซฟไฟร์อย่างดีเพื่อกันการกระแทกและรอยขีดข่วน โดยตัวเรือนใช้วัสดุสแตนเลสสตีลขนาด 47.7 มิลลิเมตร หนา 16.1 มิลลิเมตร ผ่านการขัดแต่งอย่างดีประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้ สามารถสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง ราคาจำหน่ายของ Patek Philippe ในรุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 เริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท และ ประเมินราคา Re-Sale ไว้ที่ 150 ล้านบาทขึ้นไป

  • อุ๊งอิ๊ง ลงโพสต์แรก ‘ครอบครัวชินวัตร’ หลัง ‘ทักษิณ’ กลับไทย ในรอบ 17 ปี
  • ทักษิณกลับบ้าน ส่องนาฬิกาหรู Patek Philippe มูลค่ากว่าร้อยล้าน
  • ตลาดหุ้น พุ่งทะลุ 12 จุด รับ ทักษิณกลับไทย ในรอบ 17 ปี

หลังจากรูปดังกล่าวถูกเผยแพร่ กลับพบว่า ในช่วงเวลาก่อนเครื่องลงมีรูปหลุดว่อนโซเชียล พบว่า นายทักษิณ มรการเปลี่ยนนาฬิกาอีกครั้ง จาก Patek Philippe ณ ได้ใส่นาฬิกา Patek Philippe ในรุ่น มาใส่ Omega x Swatch Speedmaster ในคอลเลคชั่น BIOCERAMIC MOONSWATCH ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว

นาฬิกาทักษิณ-1

Swatch Speedmaster BIOCERAMIC MOONSWATCH มีตัวเรือนสีแดงตัดกับหน้าปัดสีขาว มีแรงบันดาลใจด้านดีไซน์ของกาแลกซี่และดวงดาวต่างๆมาออกแบบ โดยใช้วัสดุแบบ Bioceramic มีขนาด 42 มม. ซึ่งการเปิดตัว Moonwatch ดังกล่าว ผสมผสานผงสเตนเลสเพื่อเป็นเกียรติให้นาฬิกาสเตนเลสสตีลที่นำไปใช้บนดวงจันทร์ในปี 1969 มาพร้อมสายรัดข้อมือแบบ Velcro Strap ซึ่งเป็นแบบเดียวกับนักบินอวกาศ Apollo ทุกคนสวมใส่กับชุดอวกาศ และรายละเอียดที่ฝาครอบแบตเตอรี่จะเป็นภาพดาวเคราะห์แต่ละดวง โดยใช้ชื่อรุ่นเป็นชื่อภารกิจและเรือนนี้มีชื่อว่า “Mission to Mars” เปิดตัวครั้งแรกในช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา สำหรับราคาเปิดตัว อยู่ที่ราว 8,700 บาท ซึ่งจำกัดการขายคนละ 1 เรือน และในปัจจุบันมีราคา Re-Sale อยู่ราว ๆ 15,000-20,000 บาท

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ