นายกเทศมนตรี แจง จัดซื้อคอมพิวเตอร์ห่วย พร้อมฟ้องกลับ สมาชิกสภาเทศบาล

Home » นายกเทศมนตรี แจง จัดซื้อคอมพิวเตอร์ห่วย พร้อมฟ้องกลับ สมาชิกสภาเทศบาล

นายกเทศมนตรี

นายกเทศมนตรี โร่ชี้แจง จัดซื้อคอมพิวเตอร์ห่วย ให้นักเรียนหลังตกเป็นคลิปดราม่า ยันเป็นไปตามระเบียบ งานนี้ฟ้องกลับ สมาชิกสภาเทศบาล หมิ่นประมาท

คลิปไวรัลในโลกโซเชียลที่ผู้คนกำลังพูดถึงและเป็นกระแสที่ค่อนข้างแรงอย่างมาก เมื่อ สมาชิกสภาเทศบาล รายหนึ่งเหลืออด ลุกขึ้นพูดซัด “นายกเทศมนตรี” หลังมีการจัดซื้อ คอมพิวเตอร์ สำหรับเด็ก 2 โรงเรียน แต่เมื่อของมาถึงกลับพบว่า สเปคคอมพ์ที่ได้มาไม่ตรงกับที่ขอไป เนื่องจากเป็นสเปคเก่าที่ตกยุค ไม่ทันสมัยตามโลกภายนอนที่เปลี่ยนไป จึงเป็นมูลเหตุให้เข้าใจว่าเกิดมี “คอร์รัปชั่น” ขึ้นมาในขั้นตอน

-1

นายกิตติศักดิ์ หอสว่างวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เขต 3 บุคคลที่อยู่ในคลิป ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ ฝ่ายบริหารเทศบาลได้ขออนุมัติจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ 80 เครื่อง งบประมาณกว่า 800,000 บาท สมาชิกสภาเห็นว่าหากอนุมัติไปเข้าสู่กระบวนการประกวดราคาก็จะทำให้ได้คอมพิวเตอร์คุณภาพไม่ดี สภาจึงไม่อนุมัติ และ ขอให้กลับไปปรับเป็นงบประมาณไม่เกิน 500,000 บาท ซึ่งเป็นอำนาจนายกเทศมนตรีที่จะเลือกคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพได้ในราคากลางที่กำหนด ตนยอมรับว่าสเป็กคอมที่ได้ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนดแต่เป็นคอมฯที่ตกรุ่นไปแล้ว ส่วนจะทุจริตหรือไม่ ขอให้สังคมไปตรวจสอบ หากตนให้ข้อมูลผิดก็พร้อมรับผิดชอบ

  • สมาชิกสภาเทศบาล เหลืออดลุกซัด นายกเทศมนตรี จัดซื้อคอมพ์สเปกห่วย
  • สนั่นโซเชียล! แชร์ภาพ “พิธา” สวมบทเป็น ทาสแมว วันกอดแมวสากล2566 
  • ชุดขาวไม่ช่วย แม่ชี หลอกลงทุน เหยื่อ 3 พัน เสียหลายกว่า 1 พันล้าน

ต่อมามีการสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว นายสมชาย ตันประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า สเป็กคอมและราคาที่ซื้อถูกต้อง เป็นไปตามกำหนด และคณะกรรมการได้ตรวจรับแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเข้าใจว่า เขาทำตามหน้าที่ในการตรวจสอบซึ่งตนก็ยินดีให้ตรวจสอบ แต่ที่ผ่านมาเขามีการนำข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจนไปเผยแพร่ ทำให้ภาพลักษณ์องค์กรเกิดความเสียหาย ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นเรื่องการเมืองแน่นอน

-2
ขอบคุณภาพ iamindy19

ทั้งนี้ ขอให้สังคมอย่าฟังความข้างเดียว ซึ่งเทศบาลเมืองสมุทรสงครามได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว โดยดังกล่าวถือว่า สร้างความเสียหายให้กับเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และนายกเทศมนตรี จึงได้ดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดี ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสงครามเรียบร้อยแล้ว ข้อหาหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

@iamindy19

♬ เสียงต้นฉบับ – iamindy19 – iamindy19

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ