นายกฯ แพทองธาร แถลงครั้งแรก ยืนยัน จะทำงานอย่างหนัก เพื่อประชาชน

Home » นายกฯ แพทองธาร แถลงครั้งแรก ยืนยัน จะทำงานอย่างหนัก เพื่อประชาชน

นายก แถลง ปก

นายกฯ แพทองธาร แถลงครั้งแรก หลังได้รับตำแหน่ง ยืนยัน จะทำงานอย่างหนักแข่งกับเวลาทุกวินาที เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 7 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงข่าว หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ โดยมีคณะรัฐมนตรีทั้งหมดยืนร่วมแถลงข่าว ขณะเดียวกัน นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี ยังคงเดินทางมาให้กำลังใจ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสแก่ตนและคณะรัฐมนตรี เนื่องในวโรกาส เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี พระองค์ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งว่า “ขอให้พรด้วยความยินดี ให้คณะรัฐมนตรีมีกำลังใจ มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ถวายสัตย์ไปแล้ว เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชน นับเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิใจสูงสุดแก่ชีวิตของตนเองและคณะรัฐมนตรี เราจะพร้อมน้อมนำพระราชดำรัสมาปรับใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนและคณะรัฐมนตรีทุกคน พร้อมทำงานเพื่อประเทศอย่างเต็มที่ เราจะทำงานแข่งกับเวลา ทุกชั่วโมง ทุกวินาที ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เราคือผู้แทนของประชาชน ที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากทั่วพื้นที่ของคนทั้งประเทศ เรามาจากหลากหลายพรรคการเมือง แต่เราจะใช้ความหลากหลายนี้ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนเราจะใช้ความหลากหลายให้เป็นจุดแข็งให้รู้ปัญหาที่แท้จริงของพี่น้องประชาชนและสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดและทันเวลา

“ดิฉันมั่นใจว่าจะสามารถสามารถประสานพลัง ของทุกๆคนให้มีพลังที่จะแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพใช้ความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ และแน่นอนว่าดิฉันและคณะรัฐมนตรีจะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างโอกาสให้พี่น้องคนไทยทุกคน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า โอกาสคือ สิ่งที่เราสามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ ตน คณะรัฐมนตรี ยืนยันว่าเราจะทำสิ่งนี้ให้เข้าถึงพี่น้องคนไทยอย่างเท่าเทียม วันนี้ตนเองคณะรัฐมนตรีและข้าราชการ ข้าราชการทุกภาคส่วน พร้อมแล้วที่จะทำงาน อย่างแน่วแน่มั่นคง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของประชาชนและในวันนี้ก็พร้อมที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ว่าพวกเราพร้อมจะทำงานเป็นทีมและสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับประชาชนทุกคน เราจะไม่เริ่มพรุ่งนี้แต่เราจะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ