นายกฯ แคนาดา "จัสติน ทรูโด" ประกาศแยกทางภริยา ปิดฉากชีวิตคู่ 18 ปี

Home » นายกฯ แคนาดา "จัสติน ทรูโด" ประกาศแยกทางภริยา ปิดฉากชีวิตคู่ 18 ปี

นายกรัฐมนตรีแคนาดา จัสติน ทรูโด และโซฟี ทรูโด ประกาศแยกทาง สิ้นสุดเส้นทางรัก 18 ปีของทั้งคู่ ตามรายงานของรอยเตอร์

ทรูโด ผู้นำแคนาดา วัย 51 ปี และโซฟี เกรกัวร์ ทรูโด วัย 48 ปี แต่งงานกันเมื่อเดือนพฤษภาคม 2005 มีบุตรด้วยกัน 3 คน

สำหรับนายกฯ ทรูโดแล้ว ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ซ้ำรอยในครอบครัวของเขา เพราะปิแอร์ ทรูโด พ่อของเขาซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้หย่าขาดจาก มาร์กาเร็ต อดีตภริยา เมื่อปี 1977 ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ

ทั้งนี้ จัสติน ทรูโด ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีตอนอายุ 43 ปี เมื่อปี 2015 และสามีภรรยาตระกูลทรูโดเป็นที่จับจ้องของสื่อมวลชนทั่วโลก โดยในช่วงแรกที่นายกฯ ทรูโดเข้ารับตำแหน่งผู้นำแคนาดา เขาและภริยาปรากฏตัวด้วยกันตามงานสังคมและภารกิจเยือนต่างประเทศ

นิตยสารโว้ก (Vogue) ฉบับเดือนมกราคมปี 2016 ได้ตีพิมพ์บทความยาวเรื่องราวชีวิตรักของทั้งคู่ ซึ่งทรูโดเผยว่าเขา “ทำให้บางคนประหลาดใจด้วยการแสดงความรักกับภริยาในที่สาธารณะ”

อย่างไรก็ดี นายกฯ ทรูโด เปิดเผยชัดตั้งแต่ก่อนขึ้นเป็นผู้นำแคนาดาแล้วว่า ทั้งคู่เผชิญกับความท้าทายในชีวิตคู่เหมือนกัน เขาเคยเปิดเผยกับสื่อ Canadian Broadcasting Corp เมื่อปี 2014 ว่า “ชีวิตแต่งงานของเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบหรอก และเรามีช่วงเวลาดีและร้ายเหมือนกัน”

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โซฟีปรากฎตัวร่วมกับสามีน้อยลงไปและมีสัญญาณของความตึงเครียดในชีวิตคู่ของทั้งสองชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ โดยในวันฉลองครบรอบแต่งงานเมื่อปีก่อน โซฟีโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “เราได้ผ่านวันที่สดใส วันที่พายุโหมกระหน่ำ และทุกสิ่งทุกอย่างมาด้วยกัน และมันยังไม่สิ้นสุดแน่นอน” และว่า “ความสัมพันธ์ในระยะยาวมีความท้าทายในหลายด้าน”

ทั้งนี้ นายกฯ ทรูโดไม่ปรากฎตัวกับสื่อมาตั้งแต่วันจันทร์ เมื่อครั้งที่เขาแถลงข่าวที่โตรอนโต โดยผู้สื่อข่าวยังเห็นเขาสวมแหวนแต่งงานอยู่ในเวลานั้น

นายกฯ ทรูโด โพสต์ผ่านอินสตาแกรมในลักษณะที่คล้ายกันว่า “โซฟีและผมต้องการจะถ่ายทอดความจริงที่ว่าหลังจากการพูดคุยที่มีความหมายและยากลำบากมาหลายครั้ง เราได้ตัดสินใจที่จะแยกทางกัน” ซึ่งโซฟี ภริยาก็โพสต์ในลักษณะคล้ายกัน

ด้านแถลงการณ์ของสำนักนายกฯ ระบุว่าทั้งคู่ยังโฟกัสเรื่องการเลี้ยงดูลูกๆ ในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย เต็มไปด้วยความรัก และความร่วมมือกัน และว่าครอบครัวทรูโดจะยังอยู่ด้วยกันในช่วงวันหยุดในสัปดาห์หน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ