นายกฯ ลั่น อย่ายอมให้คนไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผล มายับยั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

Home » นายกฯ ลั่น อย่ายอมให้คนไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผล มายับยั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

นายกฯ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ไม่สนเสียงค้าน ลั่น ถ้าเห็นด้วย อย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผลมายับยั้งโครงการนี้ 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ผ่านเอ็กซ์ (X) ถึงโครงการ Digital Wallet ว่า มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ในฐานะรัฐบาลของประชาชนจึงรับฟังทุกความเห็นเพื่อเอามาปรับให้ดีและตรงใจทุกคน

“ผมอยากให้เราลองนึกภาพไปด้วยกันว่า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้มีเงินเข้ามาในระบบ 560,000 ล้านบาท ถ้าท่านเป็นภาคอุตสาหกรรมท่านจะผลิตสินค้ามารองรับไหม จะต้องซื้อวัสดุเพื่อมาผลิตสินค้าเตรียมขายหรือไม่ จะมีการจ้างคนเพิ่มไหม แล้วเงินจะเข้ามาอยู่ในกระเป๋าของพี่น้องประชาชนเท่าไหร่ เราตั้งใจให้เงินถูกเอาไปใช้ในพื้นที่ตามบัตรประชาชนของท่าน เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนที่ท่านอยู่ ไม่ใช่พัฒนาเมืองใหญ่อย่างเดียว

หากท่านเห็นตรงกันกับผม และชอบโครงการนี้อยู่ ท่านอย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผลมายับยั้งโครงการนี้ และขอให้ส่งเสียงบอกกับพวกเราบ้างว่า ท่านมีความสุข และดีใจที่รัฐบาลนี้ทำให้ เราเองก็อยากได้กำลังใจจากทุกคน เพราะพวกเราตั้งใจมาทำงานให้พี่น้องประชาชนจริง ๆ ครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำ ณ บึงตะเครง ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายเศรษฐา กล่าวถึงนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ว่า ท่านคิดดูว่าวันที่ 1 ก.พ. 67 ทุกท่านในที่นี้ที่อายุ 16 ปี หรือมากกว่า จะได้เงินคนละ 1 หมื่นบาท

ท่านลองคิดดูบ้านหนึ่งมีคน 3 คน 5 คน 7 คน ท่านได้ 3 หมื่น 5 หมื่น 7 หมื่น ท่านสามารถเอาไปตั้งตัวได้ เปลี่ยนชีวิตได้ ทำธุรกิจใหม่ ๆ ได้ ท่านลองคิดดูว่ามีคุณประโยชน์มากน้อยขนาดไหนอย่างไร แล้วก็เงินที่ได้ไปใช้ที่กรงเทพฯ ก็ไม่ได้นะ ต้องใช้ในเขตที่ท่านอยู่ มันจะพัฒนาชุมชนที่ท่านอยู่ด้วย ตรงนี้ตนเห็นว่ามีหลายท่านไม่เห็นด้วย แต่เราก็พยายามรับฟังความคิดเห็นเพราะเป็นรัฐบาลของประชาชน

ท่านลองคิดดูถ้าเงินเข้ามาในระบบ 5.6 แสนล้าน ศูนย์กี่ตัวตนยังจำไม่ได้เลย ถ้าเกิดเป็นภาคอุตสาหกรรม ท่านจะผลิตสินค้าออกมาลองรับไหม ท่านจะมีการซื้อขายวัสดุ มีการจ้างงาน ท่านอย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยมายับยั้งโครงการนี้ ถ้าชอบก็เปล่งเสียงออกมาบ้าง

  • “จุลพันธ์” ย้ำเงินดิจิทัลต้องใช้ในภูมิลำเนา ถ้าไม่กลับบ้านเลย ก็ย้ายทะเบียนบ้านเถอะครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ