นายกฯ นัดประชุมด่วน แก้น้ำท่วม สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 16 ก.ย.

Home » นายกฯ นัดประชุมด่วน แก้น้ำท่วม สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 16 ก.ย.

อุ๊งอิ๊ง เรียกประชุม-min

นายกฯ อุ๊งอิ๊ง นัดประชุมด่วน รับมือวิกฤตน้ำท่วม นั่งหัวโต๊ะ สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 16 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 15 ก.ย. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีการเคลื่อนไหว เกี่ยวกับประเด็น “น้ำท่วมเชียงราย” ที่ยังคงวิกฤตอยู่ในขณะนี้ โดยระบุข้อความว่า “พรุ่งนี้ดิฉันจะเรียกประชุมทีมงานที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) , คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และ จัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์

เพื่อให้ทุกภาคส่วนบูรณาการเข้ามาบริหารจัดการวิกฤตอุทกภัยครั้งนี้อย่างคล่องตัวรวดเร็วมากขึ้นค่ะ #น้ำท่วม #น้ําท่วมภาคเหนือ #น้ำท่วมเชียงราย #น้ําท่วมหนองคาย”

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก ทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมทุกหน่วยงาน เพื่อเตรียมรับมือ และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด คือ

1.การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)
2. คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และจัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์ โดยมีองค์ประกอบ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นรองประธานกรรมการ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นรองประธานกรรมการ

อุ๊งอิ๊ง-น้ำท่วม-ภาคเหนือ-2-min
  • ชาวเน็ตโพสต์ภาพ! ‘โลมาหลังโหนก’ สีชมพู อวดโฉมกลางทะเล ยามเช้า
  • รวบ! เจมส์ทศกัณฐ์ พ่อแท้ๆจับลูกสาววัย 14 บังคับทำ Onlyfan 7 วัน 7 คืน
  • ไพบูลย์ สวนกลับ! เตรียมฟ้องหมิ่นฯ หมาแก่ช่อง 9 ปม คลิปเสียงลุง

ทาง คณะกรรมการ ประกอบด้วย รมว.เกษตรและสหกรณ์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รมว.สาธารณสุข เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมชลประทาน อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (นายชยันต์ เมืองสง) ผู้อำนวยการสำนักประยุกต์และบริหารภูมิสารสนเทศ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

ขณะที่ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรรมการและเลขานุการ และ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ จะมีการเรียกประชุมทุกหน่วยงานเพื่อบูรณาการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยทุกพื้นที่ของประเทศนัดแรกในวันที่ 16 ก.ย.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคณะกรรมการทั้งหมดจะมีการประชุมร่วมแบบบูรณาการ เพื่อสั่งการให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเร่งแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ