นายกฯ คลองด่าน โต้ต่อย สท.ในเทศบาล เผยปมปัญหา ด้านคู่กรณีลั่นโดนชกจริง

Home » นายกฯ คลองด่าน โต้ต่อย สท.ในเทศบาล เผยปมปัญหา ด้านคู่กรณีลั่นโดนชกจริง



นายกฯ คลองด่าน โต้ต่อย สท.ในเทศบาล เผยปมปัญหา ด้านคู่กรณีลั่นโดนชกจริง

วันที่ 18 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่ระบุว่า นายก ทต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ต่อยกับสมาชิกสภาเทศบาล เรื่องเก็บโต๊ะและป้ายของผู้สมัคร ส.ส.ภายในเทศบาล ต่างคนต่างใช้อำนาจก็เลยเก็บอารมณ์ไม่อยู่ จากการตรวจสอบภาพตามคลิป พบว่ามีคนใช้มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์จังหวะชลมุนกันของ นายกเทศบาลตำบลคลองด่าน กับชายเสื้อขาวอีกคน ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองด่าน ในลักษณะคล้ายกับกำลังมีเรื่องชกต่อยกัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เทศบาลตำบลคลองด่าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ นายณรงค์ กลมกล่อม นายกเทศบาลตำบลคลองด่าน ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่ถึงขั้นชกต่อยกัน ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 โมงของวันนี้ ที่ใต้ถุนอาคารลานจัดกิจกรรมของเทศบาลคลองด่าน เรื่องคือว่า ในวันนี้ ทางกองสวัสดิการสังคมของเทศบาล จัดให้มีกิจกรรมผู้สูงอายุ ในโครงการ ศูนย์พัฒนาและสนับสนุนคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จึงเชิญผู้สูงอายุในชุมชนมาร่วมกันทำกิจกรรมตามโครงการ

หลังจากที่ทำกิจกรรมของผู้สูงอายุเสร็จระหว่างที่เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมกำลังเก็บโต๊ะและเก้าอี้เพื่อเตรียมลานกิจกรรมให้กับผู้สูงอายุนั้น ปรากฏว่า คู่กรณี คือ นายวิรชัย มังกร สมาชิกสภาเขต 1 ได้เข้ามาป่วนภายในงาน ทำนองต่อว่าการจัดกิจกรรมไม่ดีไม่มีคุณภาพ ซึ่งที่ผ่านมาสมาชิกสภาท่านนี้มักออกมาก่อกวนการทำงานของเทศบาลและตนบ่อยครั้ง ถึงขั้นไปร้องเรียนเรื่องต่างๆ กับหน่วยงานหลายหน่วยงาน ซึ่งพอถึงขบวนการตรวจสอบก็ไม่พบว่าเป็นจริงอย่างที่ สท.คนนี้ร้องแต่อย่างใด

กระทั่งมาครั้งนี้ล่าสุด พอเทศบาลจัดกิจกรรมผู้สูงอายุขึ้นมาก็พบว่ามาป่วนภายในงานอีก ตนจึงเดินไปถามต่อหน้าว่ามีปัญหาอะไร ยอมรับว่ามีการผลักอกคู่กรณีจริง แต่ไม่ถึงขั้นชกต่อย จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามปราบก่อน จึงแยกย้าย ส่วนประเด็นเรื่องการเก็บโต๊ะเก็บป้ายหาเสียงของผู้สมัครนั้น ตนยืนยันว่าไม่มี และไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการเก็บป้ายหาเสียง เป็นหน้าที่ของตัวผู้สมัคร ส.ส. แต่ละคนที่จะต้องเก็บป้ายของตัวเอง

อีกทั้งตนไม่เคยยุ่งเรื่องการเมือง หรือไปฝักใฝ่การเมืองฝ่ายใด ประเด็นที่ทำให้ตนและ สท. คนนี้มีความขัดแย้งกันนั้นก็คงมาจากเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างตามงบของเทศบาล ซึ่งบางโครงการที่จัดซื้อจัดจ้างนั้นตนมองแล้วว่างบประมาณจัดซื้อนั้น เกินความเป็นจริง ตนก็ไม่เห็นด้วย เพราะกลัวจะติดคุก จึงทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจที่ไม่อนุมัติตามที่เสนอมา ที่ผ่านมาตนชนะการเลือกตั้งนายกเทศบาลคลองด่าน และดำรงตำแหน่งมาแล้วสองปี มีการปลดรองนายกและเลขาไปถึงสองคน

เนื่องจากการทำงานที่ไม่สอดคล้องกันกับนโยบายของตน ทำให้ไม่พอใจหันกับมาลงสมัครสมาชิกสภา โดยให้คนเก่าลาออกเพื่อลงสมัครเอง แล้วมาจับกลุ่มเป็นฝ่ายตรงข้ามในเกมสภาเพื่อป่วนสภาและการทำงานของตน ส่วนประเด็นที่มีการนำคลิปไปแชร์ต่อแล้วระบุข้อความทำนองให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายต่อตนและเทศบาล ก็จะให้ทางนิติกรของเทศบาลไปดูเรื่องข้อกฎหมายหากเข้าข่ายหมิ่นประมาททำให้เสียงชื่อเสียงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน นายอนันต์ พิมพ์ศรี ปลัดเทศบาลคลองด่าน กล่าวถึงประเด็นการเก็บป้ายหาเสียงของ ส.ส. โดยระบุว่า การเก็บป้ายหาเสียงของ ส.ส. นั้น ทางเทศบาลคลองด่านยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีหน้าที่หรืออำนาจใดที่จะไปคอยตามเก็บป้าย ส.ส. หลังเลือกตั้ง ยืนยันว่าหลังเลือกตั้งหรือก่อนเลือกตั้งทางเทศบาลไม่มีการดำเนินการเก็บป้ายหาเสียงของ ส.ส. แต่อย่างใด ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดก็ตาม

ขณะที่ นายวิรชัย มังกร สมาชิกสภาเทศบาลฯ เขต 1 ซึ่งเป็นคู่กรณี กล่าวว่า วันนี้มีโครงการผู้สูงอายุ ซึ่งตนกับ นายเกรียงไกร เดชด่านสมุทร หรือ สท.อ่าง สมาชิกสภาเทศบาลฯเขต 1 ได้ไปถึงงานในเวลา 10.00 น. ทุกครั้งที่มีกิจกรรม ตนก็เข้าร่วมเป็นประจำอยู่แล้ว ระหว่างที่ สท.อ่าง ยืนคุยเรื่องงานกับ ผอ.กองสวัสดิการฯ อยู่นั้น นายณรงค์ ได้เดินเข้าไปหา แล้วถามว่ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่ง ผอ.กองสวัสดิการฯ ตอบว่าไม่มีอะไร ยืนคุยเรื่องงานกันเฉยๆ นายกฯ จึงหันไปต่อว่า สท.อ่าง กล่าวหาว่าเข้ามาป่วนในงาน

จากนั้น สท.อ่าง จึงถามกลับไปว่า ทำไมเข้ามาร่วมงานไม่ได้หรือ จังหวะนั้น นายกฯ ได้ยกหมัดขึ้นชกใส่ สท.อ่าง ทันที แต่ สท.อ่าง หลบได้ทัน แล้วถอยหลังห่างออกไป หลังจากนั้น นายกฯ ได้ท้าให้ สท.อ่าง ออกไปชกกันต่อที่ด้านนอก ขณะนั้นตนยืนอยู่ด้านนอกพอดี เมื่อนายกฯ เดินเข้ามาใกล้ๆ ตน ได้ถามว่ามีอะไรกัน นายกฯ บอกว่า พวกมึงชอบเข้ามาป่วน ตนจึงถามว่าทำไมถึงเข้ามาร่วมงานไม่ได้ นายกฯ ได้ง้างมือจะชกใส่ ตนจึงปัดมือเพื่อป้องกันตัว จากนั้นก็มีคนเข้ามาห้ามแล้วแยกย้ายกันไป

ส่วน นายเกรียงไกร หรือ สท.อ่าง กล่าวว่า หลังจากถูก นายกฯ ชก ซึ่งตนหลบได้ทัน แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้กลับ เพียงแค่ยืนมองเฉยๆ จากนั้น นายกฯ ยังพยายามยั่วอารมณ์ กวักมือเรียกอีกหลายครั้ง ตนเกือบยั้งอารมณ์ไม่อยู่เหมือนกัน แต่มีชาวบ้านห้ามไว้ จากการกระทำของ นายณรงค์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงนายกเทศมนตรีฯ เป็นผู้บริหารระดับสูง แต่กลับมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงแบบนี้ ในขณะที่มีประชาชนเข้าร่วมอยู่ในงานนับร้อย และข้าราชการอีกจำนวนมาก ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นพฤติกรรมที่เหมาะสมแล้วหรือ กับคนที่มีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลคลองด่าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ