นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ถ่าย MV ROCKSTAR ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย

Home » นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ถ่าย MV ROCKSTAR ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ถ่าย MV ในบ้านเกิดเมืองนอนช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย พร้อม สั่งเข้มมาตรฐาน ความสะอาด ความปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง MV ของ ลิซ่า ที่มาถ่ายทำที่เยาวราช และเป็นที่นิยมสูงสุดทำให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวเยาวราชรัฐบาลจะต่อยอดอย่างไร ว่า เมื่อคืน (29 มิ.ย.) ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของลิซ่า ที่มาถ่ายทำ MV ที่เยาวราช ต้องขอขอบคุณที่คำนึงถึงประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ทั้งนี้ เยาวราชก็มีศักยภาพสูงมาก คนจีนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

แต่ไม่อยากพูดถึงแค่เยาวราชอย่างเดียวเพราะทรงวาดวาดหรือที่อื่นๆ บริเวณใกล้เคียงทางวัดภูเขาทอง ก็มีศักยภาพในการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดีมาก แต่ส่วนตัวเหนือสิ่งอื่นใดคิดว่า ความปลอดภัยและระบบสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานร่วมกับนายเสริมศักดิ์พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องความสะอาดสุขาอนามัยทั้งหมด และการที่ลิซ่ามาโปรโมทเพลงได้ยอดวิวคนดูไปหลายสิบล้านวิว ตนเชื่อว่านักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาอย่างแน่นอน ซึ่งมาแล้วก็จะต้องไม่ผิดหวัง คือเรื่องของมาตรฐานและความสะอาด รวมถึงความปลอดภัย

ส่วนกรณีที่ทัวร์ชื่อดังหลายแห่งล้มละลาย จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่เราตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากช่วงที่เกิดโควิดเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว คนที่มีความแข็งแกร่งน้อยก็ไม่สามารถอยู่ได้ คนที่ไม่แข็งแรงก็ไปต่อ แต่เมื่อมีล้มก็ต้องมีลุกขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันก็มีรายใหม่ๆเกิดขึ้นมา

ตอนนี้ตัวเลขผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก็เป็นที่น่าพอใจไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เรามีการส่งเสริมตลาดใหม่ๆ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็มีการ ไปเปิดตลาดใหม่ใหม่สำหรับประเทศที่มีชื่อลงท้ายด้วยสถาน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อย่างประเทศอินเดียก็ฟรีวีซ่าให้กับคนไทยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

และตนก็จะไปเยือนอินเดีย ระหว่างวันที่ 15 – 16 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีการหารืออย่างเป็นทางการครั้งแรก หนึ่งในเรื่องใหญ่ที่จะหารือคือเรื่องของการบิน ที่เราจะเชิญสายการบินของอินเดียมาลงที่ประเทศไทยมากขึ้น แต่ปัญหาใหญ่ของการท่องเที่ยววันนี้คือ จำนวนไฟลท์บินที่บินเข้ามาไม่เพียงพอ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ