นายกฯชม 'เมย์ รัชนก' คว้าแชมป์แบดมินตัน ชี้ 'บาส-ปอป้อ' แพ้แต่ผลงานยอดเยี่ยม

Home » นายกฯชม 'เมย์ รัชนก' คว้าแชมป์แบดมินตัน ชี้ 'บาส-ปอป้อ' แพ้แต่ผลงานยอดเยี่ยม



นายกฯชม ‘เมย์ รัชนก’ คว้าแชมป์แบดมินตัน ชี้ ‘บาส-ปอป้อ’ แพ้แต่ผลงานยอดเยี่ยม สร้างความสุขและความภูมิใจให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นอย่างมาก

3 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาไทย ที่ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลในแบดมินตันหญิงเดี่ยว รายการ ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022 (PETRONAS Malaysia Open 2022) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 8 ของโลก สามารถเอาชนะ เฉิน ยู่เฟย มือวางอันดับ 4 ของโลก จากจีน 2-1 เกม 21-15, 13-21, 21-16

ส่วน “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี คู่ผสมมืออันดับ 2 ของโลก คว้ารองแชมป์ หลังแพ้ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลก จากจีน 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 21-13 และ 21-18

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคน ที่ร่วมเข้าแข่งขันในรายการนี้ พร้อมชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่สร้างความสุขและความภูมิใจให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นอย่างมาก ขณะที่ “บาส-ปอป้อ” แม้จะแพ้แต่ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง เชื่อว่านักกีฬาและวงการกีฬาไทยมีศักยภาพที่ไม่แพ้ชาติใด โอกาสนี้นายกฯได้ให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่จะแข่งขันในรายการต่อไป ไม่ต้องกดดัน ให้ทำเต็มที่โดยชาวไทยทุกคนพร้อมร่วมเชียร์และให้กำลังใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ