นาธาน เจมส์ เผยภูมิใจได้รับใช้ทีมชาติไทย-เชื่อซัลบา จะพัฒนาฝีเท้าของตนได้

Home » นาธาน เจมส์ เผยภูมิใจได้รับใช้ทีมชาติไทย-เชื่อซัลบา จะพัฒนาฝีเท้าของตนได้



นาธาน เจมส์ แข้งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของทีมชาติไทยชุดยู-19 เผยภูมิใจที่ได้รับใช้ทีมชาติ และเชื่อมั่นโค้ชจะพัฒนาเขาได้ในเกมฟุตบอลได้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด ยู-19 ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมพร้อมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง วันที่ 2-15 กรกฎาคม 2565

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ใน พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัด ชลบุรี ทีมยู-19 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ในการเก็บตัว ก่อนจะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องพบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ทาง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ได้เน้นไปที่ การทำเกมรุกและการจบสกอร์เพือให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่ นาธาน เจมส์ กองหลังลูกครึ่งไทย – อังกฤษ วัย 17 ปี จาก สโมสรเบิร์นลีย์ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของตนเองหลังเข้าเก็บตัวกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยว่า “ผมภูมิใจที่ได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติของผมครับ” นาธาน กล่าว

“สำหรับทีมชุดนี้ผมก็เคยได้เล่นด้วยกันเมื่อ 4-5 ปีก่อน ก็ถือเป็นเรื่องดี ส่วนการร่วมงานกับโค้ชซัลบา ก็สนุก เพราะเขามีการกระตุ้นตลอดเวลา และจะช่วยให้ตัวผมพัฒนาได้ ผมต้องพยายามปรับตัวกับสไตล์การเล่นที่ซัลบา ต้องการ เพราะที่สโมสรค่อนข้างแตกต่าง สำหรับจุดเด่นของผม คือเรื่องของร่างกายและการปะทะ ทุกอย่างที่อังกฤษ จะเล่นค่อขนข้างหนัก แต่เทคนิคกับฟุตบอลก็ต้องพยายามปรับ”

“สำหรับเกมอุ่นเครื่องสองนัด คิดว่าเป็นโอกาสดี ที่จะได้เล่นและปรับตัวให้เข้ากับระบบของซัลบ รวมถึงทีมชาติ ได้ทดสอบก่อน เพื่อจะพยายามแย่งชิงตำแหน่ง ในทีมชาติไทยชุดนี้ก็มีกองหลังหลายคน ต่างก็มีคุณภาพ ผมเองก็จะพยายามทำเต็มทีเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง ส่วนเป้าหมายในชิงแชมป์อาเซียน ผมก็อยากจะได้แชมป์ เพื่อเป็นความภูมิใจของตัวผมและครอบครัว”

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุน และขอให้ติดตามพวกเราต่อไปในการแข่งขันรายการนี้”

โดยทีมชาติไทย ยู-19 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไป พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ไม่มีการถ่ายทอดสด

ส่วนทีมชาติไทย ยู-19 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, บรูไน และ ฟิลิปปินส์

โปรแกรมทีมชาติไทย ยู-19 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ยู-19 มีดังนี้

วันที่ 2 กรกฎาคม – ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 4 กรกฎาคม – เมียนมา พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 6 กรกฎาคม – อินโดนีเซีย พบ ไทย ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 20.00 น.
วันที่ 8 กรกฎาคม – ไทย พบ บรูไน ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า เวลา 17.00 น.
วันที่ 10 กรกฎาคม – เวียดนาม พบ ไทย ที่สนาม มัดย่า เสนายัน เวลา 20.00 น.

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 13 กรกฎาคม และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม แพทริออต คานดราบฮาก้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ