นาทีระทึก! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 2 ราย

Home » นาทีระทึก! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 2 ราย



นาทีระทึก! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินไฟลุกท่วม บาดเจ็บ 2 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ระทึกบนเครื่องบินของสายการบินสกู๊ดเที่ยวบิน TR993 เดินทางจากไต้หวันไปสิงคโปร์เมื่อวันที่ 11 ม.ค. หลังพาวเวอร์แบงค์ระเบิดเกิดเพลิงลุกไหม้ขณะกำลังนำเครื่องบินขึ้น ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โชคดีกัปตันนำเครื่องกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย

โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารรวม 189 คน ซึ่งในวิดิโอขณะเกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันอังคาร 11 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่นที่สนามบินนานาชาติเถาหยวนแห่งไต้หวัน แสดงให้เห็นถึงความตื่นตระหนกของผู้โดยสารขณะที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินช่วยเร่งกันดับไฟ รวมถึงควันที่ลอยฟุ้งทั่วห้องผู้โดยสารจนสำเร็จ พร้อมทั้งพยายามให้ผู้โดยสารอยู่ในความสงบ

The Scoot airlines plane was supposed to be travelling from Taiwan to Singapore on Tuesday evening when the fire broke outCredit: AsiaWire

ขณะเดียวกันทางท่าอากาศยานเถาหยวน ระบุว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้เกิดจากพาวเวอร์แบงค์ของผู้โดยสารท่านหนึ่งร้อนเกินไปจนระเบิดลุกไหม้ ทำให้ผู้โดยสาร 2 คนได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือและมีรอยช้ำที่ใบหน้าเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ส่วนผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า “เห็นควันลอยมาจากผู้โดยสารที่นั่งแถว 16 จากนั้นเขาก็โยนพาวเวอร์แบงค์ลงพื้นจนลุกไหม้ ควันลอยทั่วไปหมด โชคดีที่ลูกเรือช่วยกันดับไฟทันที และควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีทำให้ทุกคนปลอดภัย”

Smoke filled the cabin as the crew used to fire extinguishers to put the blaze outCredit: AsiaWire

นอกจากนี้ทางสายการบินสกู๊ด กล่าวว่า ทางสายการบินจะจัดเที่ยวบินใหม่แก่ผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับผลกระทบโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเรา โดยจะมีการดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

The video shows the brave flight attendants dealing with the situation remarkably calmlyCredit: AsiaWire

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ