นางงามสายกีฬา! "บีทริซ" มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 ดีกรีนักกีฬาลูกยางชายหาด (ภาพ)

Home » นางงามสายกีฬา! "บีทริซ" มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 ดีกรีนักกีฬาลูกยางชายหาด (ภาพ)

เวทีนางงามโลกปี 2022 ที่อิสราเอล จะต้องลุกเป็นไฟแน่นอน เพราะตัวแทนนางงามจากแต่ละชาติ ต่างก็พกพาความสามารถที่นอกเหนือจากคำว่า “สวย” ติดตัวมาด้วย

ฝั่ง ฟิลิปปินส์ คู่รักคู่แค้นของไทยในเวทีนางงามโลก ก็ไม่เคยน้อยหน้า หลัง แคทริโอนา เกรย์ คว้ามงกุฎระดับจักรวาลไปเมื่อปี 2018 พร้อมบันทึกเครื่องหมายการค้า ท่าฟูลเทิร์น ไว้ในสารระบบของฟิลิปปินส์ไปแล้ว

ครั้งนี้ ฟิลิปปินส์ ก็ไม่น้อยหน้า ส่งตัวแทน “สายแข็ง” เข้าร่วมประกวดบนเวทีโลก.. สายแข็งที่ว่า คือ แข็งแรง และ แข็งแกร่ง

บีทรีซ ลุยจิ โกเมซ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 วัย 26 ปี เธอมีดีกรีด้านกีฬาไม่ธรรมดา เคยเป็นนักวอลเลย์บอลชายหาดระดับมหาวิทยาลัย, ดำน้ำ, ต่อยมวย และยังชื่นชอบกีฬาต่อสู้ MMA

บีทรีซ เผยว่า สาเหตุที่เธอชื่นชอบกีฬาพวกนี้ เพราะมันทำให้อะดรีนาลีนเธอหลั่งสร้างความกระปรี้กระเปร่า,สดชื่น ในอินสตาแกรม beatriceluigigmz ของเธอ เคยเผยภาพสมัยยังเป็นนักวอลเลย์บอลชายหาดของมหาวิทยาลัย พร้อมถ้วยรางวัล 3 แชมป์ด้วยกัน

ไม่เพียงแต่จะประสบความสำเร็จในกีฬาระดับมหาวิยาลัยเท่านั้น บีทรีซ เคยเข้าร่วมการฝึกหลักสูตรพื้นฐานทางทหารสำหรับพลเมือง และได้รับการบรรจุเป็นหน่วยสำรองกองทัพเรือฟิลิปปินส์ด้วย

เรื่องทัศนคติของ บีทรีซ ก็สร้างความฮือฮาไม่แพ้กัน เพราะเธอเปิดเผยตัวว่าเป็น LGBTQ+ โดยคบหาดูใจกับดีเจ Kate Jagdon มาตั้งแต่ปี 2015

ตัวแทนจากประเทศในเอเชียปีนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ ส่วนนางงามตัวแทนจากไทย อย่าง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 23 ปี ก็มีความสามารถด้านกีฬาที่โดดเด่น เคยเป็นนักกีฬาสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ NIST International School เคยเป็นกัปตันทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียน 2 ปี, ทีมบาสเกตบอล 1 ปี และทีมซอฟท์บอล อีก 1 ปี และเป็นผู้ผลักดันเรื่อง Stop Body Shaming จงภูมิใจความสวยในแบบคุณ ไม่ว่าคุณจะรูปร่างแบบไหนก็สวยได้

เรียกได้ว่า ขับเคี่ยวกันทั้งความงาม, ความสามารถ และ ทัศนคติ สมกับเป็นเวทีของโลกยุคใหม่จริงๆ

  • เก่งรอบด้าน! “แอนชิลี” MUT 2021 ดีกรีกัปตันทีม 3 ชนิดกีฬาสมัยไฮสคูล



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ