‘นักเกรียน สวนกุหลาบ’ แต่งกลอนยินดีรุ่นพี่นั่งรัฐมนตรี แต่อ่านดีๆ เอ๊ะยังไง?

Home » ‘นักเกรียน สวนกุหลาบ’ แต่งกลอนยินดีรุ่นพี่นั่งรัฐมนตรี แต่อ่านดีๆ เอ๊ะยังไง?

หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเพจ “นักเกรียน สานกุหลาบ” ก็ได้แต่งกลอนแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ทั้ง 2 คน ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ ระบุว่า

“เรา ทั้งสวนฯ ล้วนยินดีปรีดายิ่ง

อาย ตนะสรรพสิ่งเกิดมรรคผล

ที่ ได้เห็นพี่ทั้งสองยังครองตน

มี ประสบการณ์มากล้นรัฐมนตรี 

 

รุ่น ใหม่ให้โอกาสคนรุ่นเก่า

พี่ ของเราก้าวใกล้มีศักดิ์ศรี

แบบ บุรุษชมพูฟ้าทำหน้าที่

นี้ คือหลักผู้รู้ดีที่พี่ทำ 

พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ OSK96 รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา

พี่ทรงศักดิ์ ทองศรี OSK90 รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย”

โดยศิษย์เก่าทั้ง 2 คนที่ได้รับตำแหน่งในรัฐบาลใหม่ชุกนี้ ได้แก่ ทรงศักดิ์ ทองศรี (ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ รุ่น OSK 90) รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ (ศิษย์เก่าส่วนกุหลาบฯ รุ่น OSK 96) รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 

ก่อนหน้านี้เพจ “สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินกับศิษย์เก่าทั้ง 2 ท่านที่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่เช่นเดียวกัน ระบุว่า

นับเป็นเกียรติประวัติที่นักเรียนสวนกุหลาบ ได้มีภารกิจหน้าที่ในการบริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น เสมอมา นับเป็นแบบอย่างให้น้องๆ สวนกุหลาบ โรงเรียน และครูอาจารย์ได้ภาคภูมิใจ สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ จะนำความเคลื่อนไหวของแวดวงศิษย์เก่า นักเรียนปัจจุบัน ครูอาจารย์ และโรงเรียนมาเสนอเป็นระยะๆ เพื่อให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในสวนกุหลาบของเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ