นักศึกษา มช. ชู 3 นิ้วรับประยุทธ์ มหา'ลัยรีบนำรถบัสมาจอดบัง หวั่นนายกฯเห็น

Home » นักศึกษา มช. ชู 3 นิ้วรับประยุทธ์ มหา'ลัยรีบนำรถบัสมาจอดบัง หวั่นนายกฯเห็น



ประชาชนชาวเชียงใหม่ และ นักศึกษา มช. ร่วมกันทำกิจกรรมชู 3 นิ้วรับประยุทธ์ มหา’ลัยนำรถบัสมาจอดบังทันที หวั่นนายกฯเห็น

17 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจาก จ.เชียงใหม่ นอกจาก นางวันดี รัตน์ด้วง แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ ที่ยื่นสรวยดอกไม้แห้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ พร้อมชู 3 นิ้วให้ในระยะประชั้นชิดแล้วนั้น

ช่วงที่ขบวนรถยนของ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ ได้มีตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามช. ออกมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการชู 3 นิ้ว ชูป้ายกิจกรรมให้ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบประสานกับทางมหาวิทยาลัยเข้าไปขัดขวาง รวมทั้งนำรถบัสของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรถตู้สีขาวมาปิดบังการแสดงออกของนักศึกษาหน้ามหาวิทยาลัย

ต่อมาหลังเสร็จสิ้นภาจกิจที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ขณะที่ขบวนรถ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ ตัวแทนจากชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้พยายามแสดงที่จะไปยืนแสดงกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และชูป้ายให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าได้เข้าไปสะกัดอีกครั้ง จนขบวนรถ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถผ่านมายังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ ได้ตามกำหนด เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์และแนวทางการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งพบปะประชาชน

ล่าสุดแฟนเพจชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปิดกั้นการแสดงออกของนักศึกษา ที่ได้ออกมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ