นักฟุตบอล อิหร่าน ถูกทางการจับกุม หลังร่วมปาร์ตี้ที่มีทั้งชายและหญิง

Home » นักฟุตบอล อิหร่าน ถูกทางการจับกุม หลังร่วมปาร์ตี้ที่มีทั้งชายและหญิง



นักฟุตบอล อิหร่าน จำนวนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว หลังจากทั้งหมดเข้าร่วมงานปาร์ตี้ซึ่งมีผู้คนทั้งเพศชายและหญิงเข้าร่วม ซึ่งขัดต่อกฎหมายของประเทศ

สำนักข่าวทาสนิมรายงานว่ามีนักฟุตบอล อิหร่าน จำนวนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทางการจับกุมตัว หลังจากทั้งหมดเข้าร่วมงานปาร์ตี้ซึ่งมีผู้คนทั้งเพศชายและหญิงเข้าร่วม โดยรายงานไม่ได้ระบุชื่อหรือจำนวนของผู้ถูกจับกุมแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า คนที่ถูกจับกุมนั้นมีทั้งนักฟุตบอลและอดีตนักฟุตบอลที่เล่นให้สโมสรที่มีชื่อเสียงของกรุงเตหะราน โดยผู้เล่นบางคนอยู่ในสภาพมึนเมา ซึ่งเป็นการขัดกับกฎหมายอิหร่านที่ห้ามชาวมุสลิมดื่มแอลกอฮอล์ และห้ามประชาชนเต้นรำกับเพศตรงข้าม

สำหรับอิหร่านเกิดสถานการณ์ความไม่สงบภายในประเทศมาตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน 2022 หลังจากที่หญิงสาวนามว่า มาห์ซา อามินี ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวข้อหาละเมิดระเบียบการแต่งกายของเพศหญิง และสาวรายนี้เสียชีวิตเพราะการจับกุม

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ประชาชนอิหร่านจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจและออกมาประท้วง ส่งผลให้เกิดการปะทะกับทางการจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เช่นเดียวกับผู้ถูกจับกุมตัว นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาจำนวนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพราะแสดงท่าทีร่วมประท้วงด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ