นักข่าวผงะ! ตร.รัสเซีย รวบกลางจอหลังตอบคำถามเห็นด้วยหรือไม่

Home » นักข่าวผงะ! ตร.รัสเซีย รวบกลางจอหลังตอบคำถามเห็นด้วยหรือไม่



สงครามรัสเซีย – ยูเครน ยังคงเป็นประเด็นที่ทั่วโลกจับตามอง คนในรัสเซียเองก็เช่นกัน ล่าสุดมีภาพหญิงสาวชาวรัสเซียที่กำลังเอ่ยปากแสดงความคิดเห็น โดนตำรวจรวบต่อหน้ากล้องขณะกำลังให้สัมภาษณ์ เล่นเอาทั่วโลกทึ่งกับความเผด็จการนี้

Activatica.org สำนักข่าวออนไลน์ในรัสเซียได้ปล่อยคลิปวิดิโอ ความยาวเพียง 1 นาที ขณะสัมภาษณ์หญิงสาวรายหนึ่ง ที่ชูป้ายกระดาษทำมือสั้นๆว่า “ขอ 2 คำ” ยังไม่ทันที่เธอจะกล่าวจนจบประโยค ก็มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจกรูเข้ามารวบตัวเธอไป

ตำรวจขณะรวบตัว

โดยสถานที่ก็เป็นใจกลางเมือง ที่คนสัญจรผ่านไปมาพลุกพล่าน ทันทีที่หญิงสาวคนแรกโดนรวบตัวไป นักข่าวก็ได้หันไปสัมภาษณ์หญิงสาวอีกคนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเธอก็ไม่ได้มีทีท่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้เลย

หญิงสาวรายที่ 2

โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์นานกว่าหญิงสาวรายแรกเล็กน้อย และมีทีท่าว่าเห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลรัสเซียทำ แต่ก็ไม่ทันที่จะได้พูดจนจบประโยค เธอก็โดนตำรวจเข้ามาจับกุมตัวไปเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นถึงการริดรอนอิสระภาพทางการแสดงความคิดเห็นของประชาชน ที่ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ตาม

ตำรวจเข้ามาจับกุมตัว

ความไร้เหตุผลของรัฐบาลรัสเซียยังคงแสดงออกมาให้เห็นอยู่เป็นระยะ ในการห้ามแสดงความคิดเห็นใดๆก็ตาม เพราะแม้แต่การชูป้ายเปล่าก็สามารถโดนจับกุมตัวได้เช่นกัน อาจเพราะการประท้วงโดยการชูป้ายที่ว่างเปล่า กำลังเป็นกระแสในรัสเซียก็เป็นได้

ตำรวจเข้าจับตัวประชาชนที่ประท้วง ขณะชูป้ายเปล่า

 

ที่มา: Activatica.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ