นอภ.ตรัง สั่งลุยตรวจฉี่ฝ่ายปกครอง เผยในพื้นที่ติดยากว่า 1 พันคน คลุ้มคลั่ง 30%

Home » นอภ.ตรัง สั่งลุยตรวจฉี่ฝ่ายปกครอง เผยในพื้นที่ติดยากว่า 1 พันคน คลุ้มคลั่ง 30%



นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง สั่งปูพรมตรวจฉี่ฝ่ายปกครอง หากพบเกี่ยวข้องยาเสพติด ตั้งกรรมการสอบทันทีไม่ละเว้น เผยในพื้นที่ติดยากว่า 1 พันคน คลุ้มคลั่ง 30%

วันที่ 2 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอรัษฎา จ.ตรัง นายธีระยุทธ นาวีเดล นายอำเภอรัษฎา เป็นประธานในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอรัษฎา โดยนายธีระยุทธได้แจ้งให้ทราบว่ารัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เน้นย้ำให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การเอ็กซเรย์หาผู้เสพ และผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งผู้เสพให้นำมาบำบัดรักษา ส่วนผู้ค้าจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการปราบปรามให้หมดสิ้น

นอกจากนี้ ยังให้ผู้นำชุมชนโดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ให้ความรู้กับประชาชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด รวมถึงให้ประชาชนร่วมกันช่วยแจ้งเบาะแสของผู้ค้ายาเสพติดให้กับทางราชการ เพื่อดำเนินการปราบปรามให้หมดสิ้น ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ตรวจปัสสาวะของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอรัษฎา จำนวน 224 คน เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย

นายธีระยุทธ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเสพติดในพื้นที่ อ.รัษฎา ว่า มีการแพร่ระบาดลดลง พบผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ประมาณ 1,000 คน มีประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ที่มีอาการคลุ้มคลั่ง ทางอำเภอรัษฎาจึงต้องเร่งดำเนินการนำไปบำบัดและนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการทางจิต

นายธีระยุทธ กล่าวต่อว่า ส่วนการตรวจปัสสาวะของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอรัษฎา ยังไม่พบผู้ใช้ยาเสพติด ส่วนผู้ที่ไม่มาประชุม ทางอำเภอจะส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจปัสสาวะ โดยให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลประจำตำบลทั้ง 4 ตำบล คือ ต.หนองบัว ต.เขาไพร ต.คลองปาง และต.ควนเมา หากพบเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที ไม่มีการละเว้นโดยเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ