นอท ซัด หมอวรงค์ ชี้แก้มาตรา 112 ต้องใช้เวทีสภาผู้แทนฯ ถกกันด้วยเหตุผล

Home » นอท ซัด หมอวรงค์ ชี้แก้มาตรา 112 ต้องใช้เวทีสภาผู้แทนฯ ถกกันด้วยเหตุผล



หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ซัด หมอวรงค์ อย่าโหนดึงสถาบัน เป็นเครื่องมือทางการเมือง ชี้แก้มาตรา 112 ต้องใช้เวทีสภา ถกกันด้วยเหตุผล

วันที่ 27 เม.ย.2566 นายพันธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ที่นำ MV เพลงที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมเกี่ยวกับสถาบันออกมาเผยแพร่บนเวทีดีเบตที่จัดโดยสื่อแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความ “ชอตนี้ไทยไม่ภักดี” ว่า กรณีนี้จะเห็นชัดเจนว่ามีการพาดพิงสถาบัน ซึ่งการนำ MV ดังกล่าวออกมาพูด จะยิ่งทำให้เรื่องนี้แพร่กระจายไปสู่คนจำนวนมาก

“จากคนรู้เรื่องนี้หมื่น กลายเป็นแสนเป็นล้านคน เรื่องนี้จะผิดจะถูกมันเสียหายไปแล้ว ซึ่งนอกจากเป็นการโหนเจ้าแล้วยังเป็นการดึงลงมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ไปชี้หน้าคนอื่นว่าล้มเจ้า” นายพันธ์ธวัช กล่าว

นายพันธ์ธวัช กล่าวถึงจุดยืนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า กฎหมายทุกฉบับสามารถแก้ไขได้ แต่จะต้องไปพูดคุยกันในสภาผู้แทนราษฎรพูดคุยกันด้วยหลักการและเหตุผล ไม่ใช่มาพูดกันว่าฝ่ายหนึ่งล้มเจ้า อีกฝั่งหนึ่งมาบอกว่ารักเจ้า สุดท้ายแล้วมาตรา 112 จะกลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อให้ตัวเองได้คะแนนเสียง ส่วนตัวเห็นว่าสถาบันไม่ควรถูกดึงมาเล่นการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ