นอท กองสลาก ออกโรงเตือน ‘กล่องสุ่มปลอม’ ลั่นผมไม่เคยขายโปรดระวัง

Home » นอท กองสลาก ออกโรงเตือน ‘กล่องสุ่มปลอม’ ลั่นผมไม่เคยขายโปรดระวัง
หน้าปกไบรท์-กล่องสุ่มกองสลาก

นอท กองสลากพลัส ออกโรงเตือน หลังเจอมิจฉาชีพระบาดหนัก แอบอ้างเอารูปมาขายกล่องสุ่มปลอม ลั่นผมไม่เคยขายโปรดระวัง

จากกรณีที่เรียกได้กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก หลังมีผู้เสียหายหลายรายออกมาแฉพฤติกรรมของ อินฟลูเอนเซอร์ รายหนึ่งที่ออกมาจำหน่ายสิ้นค้าประเภท ‘กล่องสุ่ม’ ในราคา 25,000 บาท และมีการโฆษณาว่าจะมีการแถมทองอีกด้วย แต่แล้วก็เกินเรื่องขึ้นเพราะผู้เสียหายนั้นไม่ได้รับของตามกำหนด และสั่งของไปราคาที่สูงถึง 310,000 บาท โดยผู้เสียหายนั้นได้ออกมาแฉผ่านทวิตเตอร์ จนกระทั้งมีชื่อติดเทรนด์ทวิต เพราะมีผู้เสียหายออกมาแฉอีกหลายราย

  • เพจดังแฉ! แม่ค้ากล่องสุ่มชื่อดัง ติดหนี้หลายสิบล้านไม่มีเงินจ่าย เห็นชื่อปุ๊ปรู้เลย
  • ทนายตั้ม เปิดข้อหา กล่องสุ่มอินฟลูเอนเซอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าหากทำผิดประการนี้จะต้องโทษอย่างไรบ้าง โดย ทนายตั้ม ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตอนนี้มีประเด็นดราม่ากล่องสุ่มนะครับ เนื่องจากมีหลายท่านที่อยากรวยทางลัด สั่งซื้อกล่องสุ่มที่ผู้ขายอวดอ้างว่า แจกรางวัลเป็นเงิน เป็นทอง หรือของแบรนด์เนม มูลค่าหลายเท่าของเงินที่ซื้อ จนมีผู้หลงเชื่อมากมาย พอสุดท้ายถึงวันครบกำหนด ก็ไม่ส่งของให้ และทยอยคืนเงิน ใครโกรธ ใครทวงก็บอกให้ไปแจ้งความ

ในฐานะนักกฎหมายนะครับ คนขายกล่องสุ่มแบบนี้ ผิดหลายกระทงเลย เพราะอันที่จริงจะขายกล่องสุ่มลุ้นรางวัล ต้องมีการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการ ไม่งั้นมันจะเข้าข่าย พรบ.การพนัน แล้วยิ่งถ้าขายกล่องสุ่มแบบไม่มีของรางวัลจะแจกจริง หลอกเอาเงินคนอื่น มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โทษจำคุกกระทงละ 5 ปี นับเป็นการกระทำผิดเป็นกรรมๆไปครับ #ขอคนที่ไม่นอน #พี่ๆคะหนูขอโอกาส

.png

นอท เตือนไม่เคยขายกล่องสุ่ม

ทั้งนี้หลังทนายตั้มโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ปรากฏว่า นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้เข้ามาคอมเมนต์ ระบุว่า กล่องสุ่มปลอมของผมระบาดหนักมากฝากพี่ตั้ม ช่วยเตือนด้วยได้ไหมครับ จนทนายตั้มต้องออกมาเตือนว่า “คุณนอท ไม่เคยทำกล่องสุ่มนะครับ ที่เห็นโฆษณาอยู่ตอนนี้คือมิจฉาชีพ โอนเงินไปก็ไม่ได้อะไรกลับมา อย่าหลงเชื่อกันนะครับ”

-2
กล่องสุ่มนอท

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ