'นอท กองสลากพลัส' โพสต์เฟซ เคล็ดลับความสำเร็จ กว่าจะมีวันนี้

Home » 'นอท กองสลากพลัส' โพสต์เฟซ เคล็ดลับความสำเร็จ กว่าจะมีวันนี้



นอท กองสลากพลัส โพสต์เฟซบุ๊ก ความหลังเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนกำลังก่อตั้งสร้างตัวธุรกิจ เผยเคล็ดลับ ทุกคนต้องทำงานร่วมกัน กว่าจะมีวันนี้

วันที่ 24 พ.ย.2565 นอท กองสลากพลัส หรือพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับโพสต์ความหลังที่ได้บอกไว้กับตัวเองเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนกำลังเตรียมก่อตั้งกองสลาก.com โดยได้เผยเคล็ดลับว่าทุกคนต้องทำงานร่วมกัน

นอท กองสลากพลัสได้เขียนไว้ว่า โพสนี้ผมโพสบอกตัวเองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนกำลังเตรียมตัวก่อตั้ง กองสลาก .com ผมจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันที่เจอปัญหาเรื่องทีมงานอย่างสุดๆ สุดจนเรียกว่าแทบจะยอมแพ้ แต่สุดท้ายผมก็สามารถผ่านมาได้ วิธีการคิดอยู่ในโพสนี้หมดแล้ว อยากให้ได้อ่านครับ

ยอมรับและอยู่กะปัญหาให้ได้ ยิ่งดิ้นบางทียิ่งไม่ได้ เอาตัวเองออกมา เปลี่ยนแผนใหม่ ใจเย็นขึ้น วางแผนให้ดี ลองทำหลายทาง ยอมรับความผิดพลาดให้ได้ บางครั้งปัญหาถ้าแก้จนสุดความสามารถแล้ว แก้ไม่ได้ ให้ถอยออกมา มองให้กว้างขึ้น หาทางใหม่ เปลี่ยนแผนใหม่ ไม่ใช่การหนีปัญหา เพียงแต่หาวิธีแก้ปัญหาที่ต่างออกไป ใจเย็นขึ้น รอบคอบมากขึ้น ใช้เวลาเยอะขึ้น สุดท้ายปัญหาที่มันสุดกำลังแล้วแก้ไม่ได้แล้ว ปล่อยมันไป ไม่ต้องเอามาคิด หาทางใหม่ต่อไป

กำลังของทีมงานต้องพร้อม และเต็มเปี่ยม มีไฟ มีไอเดียเสมอ ถ้าทำไม่ได้ ต้องหาทางเติม ทั้งพลัง ไฟ และไอเดีย ลูกค้าไม่เข้าใจไม่เป็นไร เราต้องเข้าใจกันเองก่อน กลยุทธ์ วิธีทำงาน ต้องปรับเปลี่ยนเสมอ ต้องมีหลายทาง ต้องมีแผนสำรอง ไม่จำเป็นต้องแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นต้องชนะทั้งหมด ขอแค่ชนะให้ได้มากที่สุด เมื่ออยู่ในวันที่ย่ำแย่ บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร สุดท้าย กอดตัวเอง ให้กำลังใจตัวเองให้บ่อย ๆ

เป็นเจ้าของธุรกิจมันไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งการไคว่คว้าเป้าหมายที่มันสูงมาก ๆ ทีมงานเลิกงาน พักผ่อน เราต้องนั่งคิดหนทาง คิดกลยุทธ์ คิดแก้ปัญหา คิดเสร็จแล้วต้องเตรียมวิธี เตรียมการบ้านให้ทีมงานทำในวันต่อไป เพื่อให้ทีมงานเติบโต และแข็งแกร่ง เพื่อรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงในวันต่อ ๆ ไป เราจะเก่งไปด้วยกัน หยุดทำงาน One Man Show

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ