"นอท กองสลากพลัส" เผยเหตุผล ซื้อลิขสิทธิ์ อาเซียนคัพ ยันไม่มีจอดำ

Home » "นอท กองสลากพลัส" เผยเหตุผล ซื้อลิขสิทธิ์ อาเซียนคัพ ยันไม่มีจอดำ



กองสลากพลัส ซื้อลิขสิทธิ์ อาเซียนคัพ ให้คนไทยได้เชียร์ ยิงสด MCOT ไม่มีจอดำแน่นอน หวังไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แจงเหตุผลทำไมตัดสินใจทำแบบนี้

วันที่ 24 ธ.ค.2565 นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ไลฟ์สด “คนไทยต้องได้ดูบอลไทย” โดยทางกองสลากพลัส ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ศึกอาเซียนคัพ ให้แฟนบอลได้ชมเริ่ม วันที่ 26 ธ.ค.นี้ โดยจะออกอากาศผ่านช่องทาง MCOT แบบHD ไม่มีจอดำ ทุกคนเปิดดูกันได้ ถือเป็นข่าวดีสั้นๆ ตนซื้อไป 67 ล้านบาท ซื้อยกมาทั้งหมดที่ทีมชาติไทยลงเตะ โดยจะหายไปคู่หนึ่ง คือคู่แรก บรูไนพบไทย ก็จะได้ถ่าย 6-7 นัด โดยจะถ่ายทุกนัดในการแข่งขันนี้

เดิมจากที่เราไม่มีการถ่ายทอดสดเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางกองสลากพลัส มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ซื้อลิขสิทธิ์ให้ได้ดูกัน เริ่มต้นวันที่ 26 ธ.ค. คู่ไทยพบฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. โดยผ่านทางMCOT จะได้ดูบอลไทยกัน

สาเหตุที่ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมา เราเชียร์แต่ประเทศอื่น อดหลับอดนอน ทำไมคนไทยไม่มีโอกาสได้เชียร์ทีมชาติตัวเองในบ้านตัวเอง ทำไมต้องไปดูในลิงก์เถื่อน ช่องทางธรรมชาติ ตนตื่นขึ้นมาเห็นข่าวบรูไนแพ้เราไป 5-0 ไปเช็กว่าถ่ายที่ไหน ซึ่งก็ไม่มีใครได้ถ่ายจริงๆ ตนเลยเสียดาย จึงติดต่อไปยังทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเจราจา อยากให้คนไทยได้ดูบอลในช่วงปีใหม่

“เพราะเราเจอเรื่องหนักๆ กันมาหลายปี หวังว่าจะได้ดู และหวังว่าจะได้แชมป์”

ปีนี้ตนสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งปี เพราะมันเป็นกีฬามหาชน มีคนดู มีความสุขกับมัน เพราะฉะนั้นการจ่ายเงินออกไป มันได้ประโยชน์กับคนหลายกลุ่ม ก็ช่วยสนับสนุนคนหลายอย่าง

ส่วนอนาคตมีที่กองสลากพลัส จะทำทีมฟุตบอลของตัวเอง สังเกตได้ว่ากองสลากพลัสไม่ได้ไปซื้อโฆษณาที่เสื้อของทีมสโมสรไหน เราจะทำทีมของตัวเองเพื่อได้แชมป์ไทยลีก เจอกันแน่นอน

เรื่องที่ 2 ทางกองสลากพลัสได้ไปสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ และสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 3 อีก 1 ฤดูกาล คือ2023/2024 ซึ่งที่สนับสนุนเพราะ ไม่มีใครทำมาก่อน และลีก3 นั้น มีถึง 75 ทีม เป็นลีกที่ปั้นคนจากภูมิภาค เพื่อเข้ามาขยับได้เลื่อนชั้น มันน่าสนับสนุน เพราะงบประมาณน้อยสุด เหตุจากไม่มีคนดู โฆษณาไม่เข้า

ส่วนนักพากย์นั้น ต้องพิจารณาว่าจะเอาใครมาบ้าง ตนอยากได้น้าหัง-อัฐชพงษ์ สีมา ฟลุ๊ค แฟมิลี่ ธีรยุทธ บัญหนองสา ก็รอติดตาม ไม่รู้จะมาฟรีหรือเปล่า ร่วมเชียร์บอลไทย อย่างเพิ่งหมดหวังกับฟุตบอลไทย

ตนอยากถ่าย 6 นัดที่ทีมชาติไทยเตะ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ช่วยกันเชียร์ กองสลากพลัสอุตส่าห์จ่ายเงินซื้อมาแล้ว ก็ต้องช่วยกันดู

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ