“นอท กองสลากพลัส” ยันบริสุทธิ์ หลัง DSI สั่งฟ้อง ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

Home » “นอท กองสลากพลัส” ยันบริสุทธิ์ หลัง DSI สั่งฟ้อง ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน
นอท-พรรคเปลี่ยน

คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวบรวมเอกสาร สั่งฟ้อง ‘นอท กองสลากพลัส’ พร้อมพวกอีก 17 คน ข้อหาฟอกเงิน-จัดให้มีการเล่นพนัน

เวลา 09.45 น. (21 เม.ย. 66) ที่ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำโดยนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด นำตัวนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย พร้อมสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม เอกสารจำนวน 15,405 แผ่น คดีระหว่างนายพงษธร อินอำนวย ผู้กล่าวหา กับ นายพิเชษฐชัย เสมศรี ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก รวม 41 ราย (อยู่ระหว่างฝากขัง 4 ราย ที่เหลือหลบหนีหมายจับ) ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการคดีพิเศษ

นายพงษธร อินอำนวย

ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้นำสำนวนคดีและตัวผู้ต้องทั้ง 17 รายมาสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ โดยนายพันธ์ธวัชถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เนื่องมาจากเรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้คุณอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 รายที่เหลือ ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน และเป็นลูกน้องของนายสุทิน (หัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ) ซึ่งนายอรรถกานต์ใช้บริการลูกน้องนายสุทิน

“นอท” ไม่กังวลคดีจะกระทบการหาเสียง ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม พร้อมเตรียมแถลงเปิดใจทุกข้อสงสัย!!

นอท-พรรคเปลี่ยน-3
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน
  • ปูพรมเปิดป่า ทำพิธีค้นหา คุณตาวัย 71 หลังหายตัว นานกว่า 13 วัน
  • เปิดภาพงานศพ อิคคิว อดีตคนรัก จีจี้ สุพิชชา สวด 20 นาที ปิดศาลาเงียบ!
  • ไฟโหมกระหน่ำ! เขาตะแบก เฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลาม อาจเกิดจากมนุษย์?

นายพงษธร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาล้วนให้การปฏิเสธและจริงๆแล้วกระบวนการยุติธรรมประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา เมื่อข้อเท็จจริงพยานหลักฐานครบองค์ประกอบความผิด เราก็จำเป็นต้องแจ้งข้อหาเพื่อให้พวกเขาพิสูจน์ และพนักงานสอบสวนก็ได้ตรวจสอบหลักฐานแคชเชียร์เช็คดังกล่าว ซึ่งนายพันธ์ธวัชก็ยอมรับเรื่องแคชเชียร์เช็คนี้พร้อมให้เหตุผลประกอบคำแก้ต่าง ซึ่งเราก็รับฟังแต่ด้วยระบบการกล่าวหา พยานหลักฐานมันเข้าองค์ประกอบความผิด จึงจำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของพนักงานอัยการ อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่ค่อนข้างเพียงพอจึงแจ้งข้อกล่าวหาไป นอกจากนี้ สำหรับในคดีดังกล่าวตนได้มีการปรึกษากับอัยการ เกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเพียงพอหรือไม่ หรือต้องมีแนวทางอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติม ว่าขณะที่นายพงษธร กำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ปรากฏว่า นายพันธ์ธวัช พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินออกจากรถโดยสารส่วนบุคคล (รถยนต์พรรคเปลี่ยน) เเละได้ก้มจัดระเบียบกางเกงสีแดงของตัวเอง พร้อมตอบสื่อสั้นๆว่า “พร้อมครับ” ก่อนสาวเท้าเดินเข้าภายในอาคารอย่างรวดเร็ว โดยนายพันธ์ธวัชมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่พบความกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด

นอท’ ลงพื้นที่หาเสียง – ลพบุรี

วันนี้ 21 เม.ย. 66 เวลา 18.00 น. “นอท กองสลากพลัส” หัวหน้าพรรคเปลี่ยน และ ​ “ณัฐ ณัฐชนน” โฆษกพรรคเปลี่ยน นำทีม ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลุยหาเสียงขอคะแนนจากชาวลพบุรี แล้วเจอกันที่ “ตลาด Z-One” เพื่อพบปะพี่น้องชาวลพบุรี​

นอท-พรรคเปลี่ยน-2
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน
-พรรคเปลี่ยน-1
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ