นอท กองสลากพลัส ฉะแหลก วี หงษ์ทอง ถามจัง ๆ ได้เสียภาษีจริงไหม?

Home » นอท กองสลากพลัส ฉะแหลก วี หงษ์ทอง ถามจัง ๆ ได้เสียภาษีจริงไหม?
หน้าปกใหม่-นอท-วี

นอท กองสลากพลัส ฉะแหลก วี หงษ์ทอง ปมลอตเตอรี่ปลอม จี้จนต้องยอมรับว่าปลอมจริง ก่อนถามจัง ๆ ได้เสียภาษีจริงไหม?

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำเอาโซเชียลเดือดไปเมื่อหลายวันก่อน สำหรับกรณีของเจ้าของเวทีนางงามชื่อดังอย่าง ณวัฒน์ อิสระไกรศีล กับเจ้าของค่ายหวยออนไลน์ชื่อดังอย่าง หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ ที่ต้องออกมาฟ้องร้องกันจนเป็นดราม่าที่หลายคนจับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

แต่เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 65 เพจ หงษ์ทอง สำนักงานใหญ่ ก็ได้ไลฟ์สดแถลงถึงประเด็นร้อนดังกล่าว โดยคุณวี CEO วี ฐิตาภา นั้นออกมายอมรับว่า คุณเอก ไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 จริง แต่เป็นการเซ็ทขึ้นมา “ขอโทษพี่ณวัฒน์ มิสแกรนด์ และลูกค้าทุกๆคน” ซึ่งในกรณีของคุณเอกเป็นการเซ็ทขึ้นมาเพียงแค่งวดเดียว นอกนั้นรับรางวัลจริง มีหลักฐานว่าโอนให้กับลูกค้า

กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง-3
ภาพจาก โหนกระแส 

ล่าสุดวันนี้ (3ม.ค.66) ในรายการโหนกระแส ได้เชิญทางด้านของ นอท กองสลากพลัส และ วี หงษ์ทองพร้อมทนาย มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยทาง วี CEO ของหงษ์ทอง ก็ได้ออกมายืนยันว่า ร้านเพชรพันปี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จริง และมีหลักฐานการซื้อขาย และทางทนายก็ยืนยันว่าจริง ส่วนในเรื่องของ ทางร้านเพชรพันปี จะเอาเงินรางวัลไปให้ทางคุณบิ๊กเอ็มเท่าไหร่ ตนไม่ทราบ เพราะตัดขาดกันตั้งแต่มอบเงิน 24 ล้านให้เขาแล้ว

กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง
ภาพจาก โหนกระแส 
กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง-3-2
ภาพจาก โหนกระแส 

ทั้งนี้ทางคุณวี ก็ได้ออกมายอบรับว่า ในกรณีคุณเอก เป็นลอตเตอรี่ปลอม มีคนถูกจริง แต่เพียงแค่ใช้ชื่อคุณเอกเพื่อรับเงิน และทั้งหมดเป็นความผิดพลาดของทางเรา และอีกกรณีหนึ่งคือ ทางเคสผู้โชคดีที่อยู่สิงคโปร์ แต่คนที่โฟนอินเข้ามาตอนถูกรางวัลไม่ใช่ตัวจริง เพราะติดต่อผู้โชคดีตัวจริงไม่ได้จึงหาคนมาแทน แต่ยืนยันว่ามีการถูกรางวัลจริง มีเอกสารขึ้นเงิน และเอกสารการโอนเงิน

กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง-2-2
ภาพจาก โหนกระแส 

ด้าน นอท กองสลากพลัท มองว่าเรื่องนี้เป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่กระบวนการคอมพ์พิวเตอร์ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่จริง ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนเขาคิดว่า คน ๆ นั้นถูกรางวัลจริง มันทำให้เกิดประโยชน์ทางการตลาด ซึ่งตนมองว่ามีความผิด เพราะมีการโฆษณาเกินจริง และมันส่งผลต่อวงการลอตเตอรี่ออนไลน์อย่างมาก และทำให้ภาพลักษณ์ของวงการนี้เสื่อมเสียง เพราะมันเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความจริงใจ

ทั้งนี้ นอท กองสลากพลัท ก็ได้เปิดภาพงบกำไรขาดทุน ก่อนจี้ถาม คุณวี ว่าปี 64 ขายไป 6 งวด ขายได้แค่ 1,071 เองหรือ เพราะทางหงษ์ทองส่งงบรายได้ ไปแค่ 8 หมื่นกว่าบาท ในขณะที่กองสลากพลัสมีงบอยู่ที่ 1 พันล้านบาท อันนี้คุณเสียภาษีไหม? เจตนาหลบเลี่ยงหรือไหม

โดยทางทนายระบุว่า ทางรายได้ของหงษ์ทอง เป็นรายได้ที่หักต้นทุน และหักกำไร หากเรายืมมา เราก็ต้องคืนไป แล้วค่อยมาหักรายได้สุทธิ

กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง-4
ภาพจาก โหนกระแส 
กองสลากพลัส-vs-หงษ์ทอง
ภาพจาก โหนกระแส 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ