นศ.เจอ “ข้อความ” ซ่อนในหอหญิงนาน 23 ปี อ่านแล้วมีพลัง คนเขียนปัจจุบันเป็น CEO

Home » นศ.เจอ “ข้อความ” ซ่อนในหอหญิงนาน 23 ปี อ่านแล้วมีพลัง คนเขียนปัจจุบันเป็น CEO

นศ.ปริญญาเอก ตาดีเจอ “จดหมาย” ที่ซ่อนในหอหญิงนาน 23 ปี เปิดอ่านแล้วมีพลังเรียน ล่าสุดเจอตัวคนเขียนแล้ว ปัจจุบันเป็นถึง CEO

ตามรายงานของสำนักข่าว South China Morning Post ระบุว่าเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นักศึกษาปริญญาเอกวัย 25 ปี ซึ่งศึกษาอยู่ในหอพักหญิงของมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน บังเอิญพบข้อความที่เขียนด้วยลายมือซ่อนอยู่ใต้เตียงชั้นบน และรู้สึกประหลาดใจที่เห็นว่าข้อความดังกล่าวได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดี

ในกระดาษแผ่นดังกล่าวระบุเพียงสั้นๆ ว่า “เรียนให้ดี ขอให้มีวันดีๆ” พร้อมลงลายเซ็นของนักเรียนชื่อ “ฟาง” ที่เขียนไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2544 หรือประมาณ 23 ปีที่แล้ว

เธอคิดว่าผู้เขียนพยายามกระตุ้นตัวเองให้เรียนหนังสือ และเกิดความสงสัยว่าอดีตนักศึกษาที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานคนนี้ จะประสบความสำเร็จใจชีวิตแล้วใช่หรือไม่ สุดท้ายตัดสินใจนำถ่ายรูปกระดาษที่เจอและโพสต์ลงฟอรัมของมหาวิทยาลัย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ผ่านมา 23 ปีแล้ว ศิษย์เก่าคนนี้คงจะบรรลุเป้าหมายแล้วใช่ไหม?”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในหมู่นักศึกษา ก่อนที่ต่อมาจะระบุตัวตนเจ้าของจดหมายลายมือได้ว่า เธอคือผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานอย่างมากในปัจจุบัน ขึ้นแท่นเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ “Ybren” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสำหรับสั่งเสื้อผ้าที่ออกแบบเอง เธอยังบอกด้วยว่า “เป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับฉันที่มันยังคงสภาพสมบูรณ์หลังจากผ่านไป 23 ปี”

เจ้าตัวยังเล่าถึงช่วงเวลาที่เธอเขียนบันทึกดังกล่าว ตอนนั้นเธออายุ 18 ปี และกำลังศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง เมื่อภาคการศึกษาแรกสิ้นสุดลง เธอรู้สึกว่าไม่ได้ทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ ดังนั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในภาคการศึกษาใหม่ จึงเขียนข้อความปลุกกำลังใจนั้นขึ้นมา “ทุกๆ วันฉันเห็นมันทันทีที่ตื่นขึ้นมา และมันช่วยผลักดันตัวเอง”

ในตอนนั้นรูมเมทของเธอที่นอนอยู่บนเตียงชั้นบน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีจดหมายสั้นๆ นี้อยู่ในห้อง ดังนั้นมันจึงกลายเป็นความลับเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเธอเองคนเดียว อย่างไรก็ดี เธอจำไม่ได้แล้วว่าทิ้งมันไว้ข้างหลังในตอนที่เรียนจบออกมา ทำให้เธอแปลกใจที่ผ่านมาหลายปีมากๆ แล้ว แต่มันยังคงถูกแปะไว้ที่เดิม อย่างไรก็ดี ล่าสุดหอพักกำลังจะทำการปรับปรุงใหม่ ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจขอมันกลับมาเก็บไว้กับตัวเอง “เพื่อเป็นความทรงจำ”

เรื่องราวนี้กระดาษแผ่นหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจจากรุ่นสู่รุ่น กลายมาเป็นกระแสโด่งดังและสร้างความอบอุ่นใจให้กับโลกออนไลน์ของจีน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น “มันมหัศจรรย์จริงๆ” , “จิตวิญญาณแห่งแรงบันดาลใจได้รับการสืบทอดตลอดสองทศวรรษ ช่างวิเศษจริงๆ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ