นศ.ชาร์จไอแพดไว้ ไฟไหม้หอพักหญิง ในมหาวิทยาลัย นักศึกษาหนีตายวุ่น

Home » นศ.ชาร์จไอแพดไว้ ไฟไหม้หอพักหญิง ในมหาวิทยาลัย นักศึกษาหนีตายวุ่น



นักศึกษาหนีตายวุ่น ไฟไหม้หอพักหญิง ในมหาวิทยาลัยของ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำฉีดดับเพลิงวุ่น เผย เสียบสายชาร์จไอแพดไว้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 22 พ.ค.2566 ร.ต.อ.ปัญญา ชัยวิชิต ร้อยเวร สภ.จอมบึง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหอพักหญิง ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.อาคม โลภปัญญา รองผกก.สส.สภ.จอมบึง และรุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงเทศบาลจอมพล อบต.จอมบึง และอบต.รางบัว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอจอมบึง และเจ้าหน้าที่ของชมรมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ภาคตะวันตก

นักศึกษาหนีตายวุ่น ไฟไหม้หอพักหญิง ในมหาวิทยาลัยของ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำฉีดดับเพลิงวุ่น

นักศึกษาหนีตายวุ่น ไฟไหม้หอพักหญิง ในมหาวิทยาลัยของ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำฉีดดับเพลิงวุ่น

ที่เกิดเหตุพบนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัย ได้ลงมารวมตัวกันที่ด้านล่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงบริเวณห้องพักชั้น 4 ซึ่งมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงได้ แต่การดับไฟบนอาคารค่อนข้างลำบาก เนื่องจากห้องนั้นปิดล็อก และมีบานกระจกหลายชั้น ต้องทำการตัดลูกกรงหน้าต่างเพื่อระบายควันออกมา

จากการสอบถามนักศึกษาคนหนึ่งที่เป็นคนเห็นเหตุการณ์และตะโกนบอกให้ทุกคนลงมาจากหอพัก กล่าวว่า ได้สอบถามน้องที่อยู่ห้องที่เกิดไฟไหม้ น้องบอกว่าได้เสียบสายชาร์จไอแพดไว้ และลงไปหาอะไรกินที่หน้ามหาวิทยาลัย ส่วนตนได้กลิ่นเหม็นไหม้ พอออกมาดูก็เห็นควันไฟลอยออกมา จึงได้ไปเรียกเพื่อนและมีการตะโกนบอกต่อ ๆ ให้รีบลงมาจากหอ

ด้าน นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง กล่าวว่า หลังจากที่เสียบสายชาร์จไอแพดไว้ในห้องแล้วก็ลงมาหาอะไรกิน และมารู้อีกทีก็มีคนมาบอกว่าห้องไฟไหม้ ซึ่งน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนข้าวของในห้องนั้นไม่ได้เอาอะไรลงมาเลย และยังมีของเพื่อนที่พักด้วยกัน เพราะ 1 ห้องให้นักศึกษาพักได้ 2 คน กลับบ้านไปก่อน

เบื้องต้น ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ได้ให้นักศึกษาจำนวน 27 คน ที่พักในหอนี้ไปพักที่โรงแรมของมหาวิทยาลัยเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสภาพอาคารที่ถูกไฟไหม้ว่าจะยังสามารถเข้าพักได้หรือไม่ รวมทั้งให้นักศึกษาได้ทำการจดบันทึกทรัพย์สินที่มีค่าที่อยู่ในหอ เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ซึ่งโชคดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ