นศ.กราดยิง มหาวิทยาลัยในกรุงปราก ดับอย่างน้อย 15 ศพ มากสุดในประวัติศาสตร์เช็ก

Home » นศ.กราดยิง มหาวิทยาลัยในกรุงปราก ดับอย่างน้อย 15 ศพ มากสุดในประวัติศาสตร์เช็ก

นักศึกษาชาวเช็กวัย 24 ปีก่อเหตุกราดยิงที่กรุงปรากในวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 24 ราย โดยสถานที่เกิดเหตุคือมหาวิทยาลัยของเขาเอง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นการยิงกราดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเช็ก อ้างอิงข้อมูลจากตำรวจ ซึ่งระบุว่า มือปืนรายนี้เสียชีวิตหลังก่อเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจ มาร์ติน วอนดราเซค กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทราบเบาะเเสว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ในวันเดียวกันก่อนเกิดเหตุ ข้อมูลในตอนนั้นระบุว่า มีชายคนหนึ่งจะมุ่งหน้าไปยังกรุงปรากจากเขตคลาดโน และเขาต้องการปลิดชีพตนเอง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พบศพของพ่อผู้ก่อเหตุ

วอนดราเซค บอกผู้สื่อข่าวว่าข้อมูลเหล่านี้ได้มาจากบัญชีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ที่อาจต้องการลงมือตามการก่อวินาศกรรมในรัสเซียในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ผู้บัญชาการตำรวจรายนี้บอกด้วยว่า มือปืนมีอาวุธในครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ ตำรวจกำลังตรวจสอบว่ามือปืนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเพราะปลิดชีพตนเอง หรือจากกระสุนของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในสาธารณรัฐเช็ก เมื่อปี 2015 ชายผู้หนึ่งยิงสังหารเหยื่อ 8 รายและปลิดชีพตนเองที่ร้านอาหารที่เมืองยูเฮิร์สกี บรอด และ 4 ปีหลังจากนั้นมือปืนวัย 42 ปี ก่อเหตุที่โรงพยาบาลในเมืองออสตราวา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ก่อนยิงตัวตายเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ