นวดทั้งเกม! ช้างศึก ทุบ ศรีลังกา โอกาสเข้ารอบสดใส – มาดามแป้ง อัดฉีดรวม2ล้าน

Home » นวดทั้งเกม! ช้างศึก ทุบ ศรีลังกา โอกาสเข้ารอบสดใส – มาดามแป้ง อัดฉีดรวม2ล้าน



การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023” รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สองกลุ่มซี พบ ศรีลังกา โดยนัดแรก ไทย เอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 ส่วน ศรีลังกา แพ้ อุซเบกิสถาน 0-3

เกมนี้ ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียวตามคาด แต่หาช่องเจาะอยู่นาน กระทั่งนาที 34 สารัช อยู่เย็น ยกบอลเข้าไปในกรอบให้ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ตบกลับมากลางประตู ถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งเข้าไปวอลเลย์จังหวะเดียวไม่เหลือ ให้ไทย ออกนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ยังคงเป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่ฝ่ายเดียวเช่นเดิม แต่กว่าจะหาประตูที่สองได้ ต้องรอจนถึงนาที 90+3 จากการ หลุดเข้าไปยิงของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ตัวสำรอง ปิดกล่องให้ ทีมชาติไทย เอาชน ศรีลังกา 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน โอกาสผ่านเข้าสู่เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย สดใส อยู่ที่จะเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม หรืออันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีมเท่านั้น

นอกจากนั้นจากชัยชนะนัดนี้ ยังทำให้ ทีมชาติไทย รับเงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เพิ่มอีก 1 ล้านบาท เป็น 2 ล้านบาทแล้ว โดยนัดต่อไปไทย จะลงสนามพบ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 14 มิ.ย.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ