นฤมล มั่นใจ พปชร. ปักธง กทม.ได้แน่ 12 เขต ไม่กังวลผลโพลตามหลังพรรคอื่น

Home » นฤมล มั่นใจ พปชร. ปักธง กทม.ได้แน่ 12 เขต ไม่กังวลผลโพลตามหลังพรรคอื่น



นฤมล ประกาศปักหมุดเขตมักกะสัน ชูโครงการบ้านประชารัฐ 360 องศา เผยไม่หวั่นผลโพล พปชร.กระแสไม่ดี เหตุเน้นตัวผู้สมัครแต่ละเขตเข้าถึงประชาชน ไม่เน้นกระแสโซเชียล

วันที่ 5 พ.ค. 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นางนฤมล ภิณโญสินวัฒน์ เหรัญญิกและหัวหน้าทีมผู้สมัคร กทม. ลงพื้นที่ชุมชนนิคมมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ร่วมกับนายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 (เบอร์ 11) เพื่อพบปะกับประชาชน และรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ

นาง นฤมล กล่าวว่า นายพณิชย์ ได้นำปัญหาต่างๆ ในชุมชนมักกะสันที่ประชาชนประสบอยู่ คือเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายบ้านประชารัฐ ที่เราจะดำเนินการต่อยอดจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ทำเอาไว้ ที่คลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าว รวมทั้งชุมชนเชื้อเพลิง ซึ่งบริเวณนี้มีลักษณะคล้ายกันกับชุมชนเชื้อเพลิง คือที่ดินเป็นของการรถไฟ พื้นที่ตรงนี้อาจจะต้องเจรจาเรื่องการขอเช่า เพื่อให้ประชาชนได้สร้างบ้านพัก เพื่อมาปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้น โดยพรรคมีโครงการนโยบายต่างๆ รองรับ มีเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน จึงมีความพร้อมที่จะมาร่วมผลักดัน ให้เกิดบ้านที่มีสภาพมั่นคงมากยิ่งขึ้น

“เราสัญญากับประชาชนว่า เมื่อผู้สมัครเข้าไปในสภา จะไปผลักดันตรงนี้ พรรคจะผลักดันตรงนี้ให้เกิดขึ้น บ้านประชารัฐ ชุมชนมักกะสัน อย่างแน่นอน” นางนฤมล กล่าว

นางนฤมล กล่าวต่อว่า เราวางแบบบ้านประชารัฐเอาไว้ จะไม่ได้สร้างเป็นบล็อกๆ แต่จะออกแบบให้น่าอยู่สวยงามเหมาะสมกับสภาพพื้นที่และเป็นจุดเช็กอินใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างชาติที่จะเข้ามาเที่ยวในชุมชนมักกะสันแห่งนี้ ดูวิถีชีวิต เหมือนที่เราไปญี่ปุ่น อย่างหมู่บ้านเล็กๆเขาอยู่กันอย่างไร ตรงนี้จะเป็นจุดเช็กอินที่เราหวังว่าจะทำ ให้เกิดขึ้น และภายในบ้านเองจะพัฒนาให้ตรงกับผู้อยู่ ซึ่งมีผู้สูงอายุ มีเด็กเล็ก มีผู้ป่วยติดเตียง ต้องออกแบบสัดส่วน ที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม ตรงใจผู้อยู่ ตรงนี้เป็นแนวนโยบายของบ้านประชารัฐ

นางนฤมล กล่าวถึงภาพรวมการหาเสียงในพื้นที่ กทม.ว่า ตอนนี้ยังไม่พบอุปสรรคที่ต้องกังวล แต่สิ่งที่เร่ง 8-9 วันสุดท้ายคือลงในพื้นที่เป้าหมาย ที่คิดว่ามีโอกาสจะชนะ และในพื้นที่ที่เราคิดว่าอยากเข้าไปพัฒนา เช่น ชุมชนมักกะสัน ซึ่งผู้สมัครลงพื้นที่มา 4 ปีแล้วและมีความมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนในชุมชนได้ตลอดทั้งเขต ซึ่งมันไม่ใช่แค่บ้าน แต่มันเป็นวิถีชีวิตในชุมชน และไม่ใช่เรื่องสวัสดิการและการจ่ายเงินอย่างเดียว เขาต้องการความมั่นคงยั่งยืนและมีอาชีพ มีรายได้ และมีที่เรียนซึ่งเป็นสิ่งที่ ผู้สมัครและพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาลงในรายละเอียด จะมาพัฒนาให้กับพี่น้องมีอาชีพทักษะรายได้ มีงานทำ และมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างไรบ้าง

ส่วนผลโพลที่ออกมาขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐดูเหมือนกระแสยังไม่ดีเท่ากับพรรคอื่นๆ นางนฤมล กล่าวว่า เราเน้นที่เขต เราไม่ได้เน้นเรื่องการทำกระแส เพราะพรรคมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ในช่วง 2-3 ปี มันยากในการตามกระแส แต่พรรคเน้นตัวผู้สมัคร อย่างไรก็ตาม กทม.ก็จะเน้นที่เขต อย่างเขตนี้ เรามั่นใจว่าได้แน่ และอีกประมาณ 11 เขตเราก็มั่นใจ ในต่างจังหวัดก็เช่นเดียวกัน อาจจะไม่ตรงกับโพลที่มักจะอิงกระแสโซเชียลมีเดีย และภาพรวมแต่ถ้าโฟกัส เรื่องตัวเขต 70-90% เรามั่นใจ

ด้านนายพณิชย์ กล่าวว่าเบื้องต้นก่อนที่โครงการจะเริ่ม 3 ปี ที่ได้มาพัฒนาปรับปรุงอย่างแรกคือ ขอสปอนเซอร์มาติดไฟ โซล่าเซลล์ในชุมชนที่เป็นมุมอับ เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยได้และถ้ามีโอกาสเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐบาลพวกเราก็จะร่วมแก้ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและอาชีพ ไปพร้อมๆ กัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ