นรข.ยึดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด พร้อมผงแป้ง ขนจากเพื่อนบ้าน คนร้ายตกใจหนีไปได้

Home » นรข.ยึดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด พร้อมผงแป้ง ขนจากเพื่อนบ้าน คนร้ายตกใจหนีไปได้



หนองคาย นรข. ยึดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด พร้อมผงแป้ง ขนจากประเทศเพื่อนบ้าน คาดเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด รอผลพิสูจน์ คนร้ายตกใจหนีไปได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 2565 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข., น.อ.จิรัฎฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.อ.มงคล หอทอง รอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รองผบก.ภ.จว.หนองคาย, ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลการ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงตรวจยึดยาเสพติด ประกอบด้วย ยาบ้า 1,592,000 เม็ด ผงแป้งสีขาว รอการพิสูจน์ทราบ จำนวน 700 กิโลกรัม, รถยนต์กระบะซูซูกิ แครี่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

สืบเนื่องจาก ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณบ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 15 พ.ย. พบรถต้องสงสัย 2 คัน ขับเข้ามาจอดบริเวณใกล้บันไดทางขึ้นเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดป่าช้าบ้านเวิน

จากนั้นมีเรือกีบเพลายาว 1 ลำ แล่นจากประเทศเพื่อนบ้านมาจอดเทียบท่า มีชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน เดินออกจากรถปแบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาบริเวณที่จอดรถไว้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวตกใจรีบวิ่งขึ้นรถขับออกไป ส่วนเรือก็แล่นออกไปในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้ติดตามไปเนื่องจากมืด เกรงจะเกิดอันตราย

เมื่อเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทิ้งไว้ เป็นกระสอบปุ๋ยเคมีสีฟ้าขาว 12 กระสอบ และพบรถยนต์กระบะซูซูกิ แครี่ จอดอยู่ โดยมีกระสอบปุ๋ยเคมีสีฟ้าขาว 8 กระสอบ อยู่ท้ายรถกระบะ จึงตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคายเข้าตรวจสอบผงแป้งสีขาวที่อยู่ในกระสอบปุ๋ย ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด และยาบ้าบรรจุในกระสอบอีก 3 กระสอบ รวม 1,592,000 เม็ด

โดยคาดว่ายาเสพติดทั้งหมดนี้จะถูกนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ หรืออาจจะเตรียมใช้พื้นที่ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เพื่อนำสารตั้งต้นไปผลิตยาเสพติดที่ต่างประเทศ โดยจะนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบนสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ