นครสวรรค์เกมส์ สุดคึก! P-HOT เตรียมขึ้นโชว์มินิคอนเสิร์ตพิธีเปิด

Home » นครสวรรค์เกมส์ สุดคึก! P-HOT เตรียมขึ้นโชว์มินิคอนเสิร์ตพิธีเปิด



นครสวรรค์เกมส์ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เตรียมเปิดฉากแล้วในวันพรุ่งนี้ โดยในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะได้ P-HOT แร็ปเปอร์ชื่อดังของประเทศ ขึ้นโชว์มินิคอนเสิร์ตในพิธีเปิดด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ. 2566) นครสวรรค์เกมส์ โดยมี นายชยันต ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษา ระดับ 10, นายจุมพฎ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์, นางสาวภัทราวดี นิโรจน์ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ และคณะผู้บริหาร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเดอะซัน ชั้น 2 โรงแรม 42C เดอะ ชิค โฮเทล จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ. 2566) “นครสวรรค์เกมส์” ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้นจำนวน 16,337 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย จำนวน 6,914 คน, นักกีฬาหญิง จำนวน 6,006 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 3,417 คน ชิงเหรียญรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 720 เหรียญ ใน 43 ชนิดกีฬา และ 3 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย กีฬาบังคับ จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ (1) กรีฑา (2) ว่ายน้ำ, กีฬาสากล จำนวน 40 ชนิดกีฬา ได้แก่ (1) กอล์ฟ (2)กาบัดดี้ (3)คริกเก็ต (4)คาราเต้-โด (5)จักรยาน (ถนน, ดาวฮิลล์, ครอสคันทรี, BMX , ลู่) (6)เจ็ตสกี (7)ชักกะเย่อ (8)ตะกร้อ (เซปักตะกร้อ , ชายหาด , ลอดห่วง) (9)เทควันโด (10)เทนนิส(11)เทเบิลเทนนิส (12)บาสเกตบอล/บาส 3×3 (13) แบดมินตัน (14)ปันจักสีลัต (15)เปตอง (16)เพาะกาย (17) ฟันดาบสากล (18)ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ดติ้ง (19)ฟุตบอล / ฟุตซอล (20)มวยไทยสมัครเล่น (21)มวยปล้ำ (ในร่ม , ชายหาด) (22) มวยสากลสมัครเล่น (23)ยกน้ำหนัก (24)ยิงปืน (25)ยูโด (26)รักบี้ฟุตบอล (27)เรือพาย (28)ลีลาศ (29)วอลเลย์บอล (ในร่ม , ชายหาด) (30)วูซู (31)วู้ดบอล (32)สนุกเกอร์ (33)หมากล้อม (34)เอ็กซ์ตรีม (35)ฮอกกี้ (ในร่ม , กลางแจ้ง) (36)แฮนด์บอล (ในร่ม , ชายหาด) (37)บริดจ์ (38)ยูยิตสู (39)โรลเลอร์สกี (40)ซอฟท์เทนนิส, กีฬาอนุรักษ์ จำนวน 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ กระบี่กระบอง และกีฬาสาธิต จำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ โมโตครอส, อีสปอร์ต, ดาบไทย

“กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ในครั้งนี้ จะเป็นตัวอย่างของการจัดมหกรรมกีฬาภายในประเทศ ที่มีการแข่งขันในรูปแบบ BCG เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนากีฬาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุลทั้งกับความมั่นคงและยั่งยืนไปพร้อมกัน โดยหลังจากที่ว่างเว้นการจัดแข่งขันกีฬาระดับชาติมาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีครึ่ง การกลับมาแข่งขันใน นครสวรรค์เกมส์ จะช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับวงการกีฬาไทยให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง และเชื่อมั่นว่าจะเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดมหกรรมกีฬาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ต่อไป”

ในส่วนของผู้สนับสนุนหลักระบบสิทธิประโยชน์กลางของ กกท. ในการแข่งขันนครสวรรค์เกมส์ และชอนตะวันเกมส์ ครั้งนี้ กกท. ได้ให้การสนับสนุนจังหวัดเจ้าภาพ เป็นเงินสด จำนวน 6 ล้านบาท และเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ หรือ VIK มูลค่า 20 ล้านบาทเศษ รวมทั้งสิ้น จำนวน 26 ล้านบาทเศษ นอกจากนี้ กกท. ยังได้จัดทำประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬากีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ. 2566) อย่างเป็นทางการเป็นเวลา 30 วัน ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 13 เมษายน 2566 โดยกลุ่มที่จะได้รับการคุ้มครอง จะเป็นนักกีฬา เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน คณะกรรมการจัดการแข่งขันที่จังหวัดนครสวรรค์แต่งตั้ง พร้อมทั้งพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยที่ไปปฏิบัติหน้าที่ โดยจะคุ้มครองกรณีการเสียชีวติและสูญเสียอวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ จำนวน 200,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ (สูงสุดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งต่อเหตุการณ์) จำนวน 200,000 บาท

สำหรับพิธีเปิดจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค.​66 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ ในเวลา 18.00 น.​ ได้รับเกียรติจาก​ ดร.ก้องศักด​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย​ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย​ นายชยันต์​ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์​ และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน​ ประกอบด้วย​ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์,​ นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์​ และ​ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์​ ร่วมพิธีการ

ในส่วนของการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน เจ้าภาพจัดการแสดง 4 ชุด​ เริ่มที่ชุดที่ 1 เป็นการแสดงของแร็ปเปอร์ชื่อดังของประเทศอย่าง “P-HOT” หรือ​ “ปอนด์” วัชรินทร์ พึ่งสุข​ ที่นำเพลงฮิตมาโชว์แร็ปให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้โยกกันสุดมัน ก่อนที่การแสดงชุดที่ 2 ในชื่อชุด​ “เวลคัม ทู​ นครสวรรค์” เจ้าภาพโชว์ผลงานการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองจากทั่วประเทศให้ได้รู้จักวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัด​ และปิดท้ายที่การแสดงชุดสุดท้ายในชื่อชุด​ “เปิดปูมเมือง เรืองงาม นามนครสวรรค์” อันสุดตราตรึง

เข้าสู่ช่วงพิธีการวิ่งคบเพลิง เจ้าภาพนครสวรรค์ส่งลูกหลานนักกีฬาของจังหวัดจำนวน​ 5 คน​ ร่วมวิ่งถือคบเพลิงนำไปอย่างกระถางคบเพลิง ประกอบด้วย​ คนที่ 1 วรพรต​ นาสุริวงศ์ ดีกรีเหรียญทองแดงยกน้ำหนักยุวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย,​ คนที่ 2 วชรกร จันทศร ดีกรีเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน, คนที่ 3 เกียรติกุล​ สุดเขตต์​ ดีกรีเหรียญเงิน ปืนสั้นอัดลม 10 ม.​ รายการ​เอเชียน​ ชูตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ​ 2019 ที่ประเทศกาตาร์,​ คนที่ 4 รสสุคนธ์ บุญเรือง ดีกรีนักกีฬาแฮนด์บอลชายหาดตัวแทนเยาวชนหญิงทีมชาติไทย​ ชุดยู-18 รายการ​ บีช แฮนด์บอล เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ​ส์ 2020 ที่ประเทศกรีซ และคนที่ 5 เณศรา จำปารัตน์​ ดีกรีเหรียญทองปืนสั้นอัดลมหญิง กีฬา​ซีเกมส์​ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ก่อนที่จะเริ่มพิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลิง เป็นสัญญาณถึงการเปิดมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ ครั้งที่​ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ขึ้นอย่างเป็นทางการ จากนั้นเจ้าภาพจัดการแสดงชุดที่ 4 “รู้รักสามัคคี สดุดีพ่อหลวงปวงชาวไทย” และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตของ “P-HOT เดอะแร็ปเปอร์” เป็นอันจบพิธีการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ