นครศรีธรรมราช พายุถล่ม บ้านพัง สวนทุเรียน-สวนยางเละ หนักสุดในรอบ 40 ปี

Home » นครศรีธรรมราช พายุถล่ม บ้านพัง สวนทุเรียน-สวนยางเละ หนักสุดในรอบ 40 ปี



นครศรีธรรมราช พายุถล่ม บ้านพัง สวนทุเรียน-สวนยางเละราบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านโอดหนักสุดในรอบ 40 ปี ครั้งพายุปาบึกยังไม่รุนแรงเท่านี้

12 ก.ค. 2565 – ได้เกิดพายุฝนอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะใน อ.พรหมคีรี หลายหมู่บ้านในหุบเขา มีลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างหนัก

โดยเฉพาะสวนทุเรียน สวนมังคุด สวนยางพารา รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก หลายหลังคาถูกพัดปลิวพังไปกับลมพายุรุนแรงจนแทบไม่สามารถอาศัยได้ ขณะเดียวกันไฟฟ้าดับในหลายจุดเนื่องจากไม้โค่นทับสายส่งเสียหายเจ้าหน้าที่เร่งกู้ระบบอย่างเร่งด่วน

ขณะพื้นที่เกษตรกรรม พายุได้สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านมากขึ้นไปอีก สวนทุเรียนจำนวนมากถูกลมพัดล้มราบทั้งสวน ต้นมังคุดจำนวนมากโค่นล้ม หลายต้นอยู่ในสภาพลมพัดจนใบหายไปกว่า 90 เปอร์เซ็น เหลือแต่กิ่ง ส่วนที่ยังยืนต้นอยู่ได้นั้นอาจต้องใช้เวลามากกว่า 1-2 ปีจึงจะฟื้นตัวกลับมาให้ผลผลิตได้อีกครั้ง

นางพวงเพ็ญ ทองสมัคร กล่าวว่า ลมพายุได้เริ่มพัดถล่มตั้งแต่ช่วงย่ำรุ่ง กระทั่งช่วงเที่ยงยังไม่มีแนวโน้มว่าจะหยุด ลมพัดรุนแรงมาก ตนอาศัยอยู่ที่นี่มากกว่า 40 ปี ครั้งนี้เหตุการณ์รุนแรงที่สุด ครั้งพายุปาบึกก็ยังไม่รุนแรงเช่นนี้ ส่วนบ้านนั้นเสียหายหนักหลังคาถูกพายุซัดไปเกือบหมด ยังไม่กล้าซ่อมเพราะลมยังพัดแรงเป็นระยะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ