ธุรกิจ Wellness คืออะไร? ทำไมดีเจมะตูม โดนหลอกไปลงทุน

Home » ธุรกิจ Wellness คืออะไร? ทำไมดีเจมะตูม โดนหลอกไปลงทุน
Wellness-Tech

เปิดความจริง ธุรกิจ Wellness คืออะไร? ธุรกิจที่ มิจฉาชีพวาวา หลอก ดีเจมะตูม ไปลงทุน ถ้าไม่รู้ทันเกือบเสียเงินหลัก 100 ล้าน

จากกรณีสุดพีคเรื่องคลิปการมีปากเสียงในร้านอาหารของดีเจมะตูม โดยในคลิปนั้นมี ก้งคน 101 อยู่ในคลิปด้วย โดยทั้ง 2 คน นั้นร่วมมือกันจับโจรหรือมิจฉาชีพนามว่า วาวา หญิงสาวที่เข้ามาตีสนิททั้ง 2 คนและแอบอ้างรู้จักคนใหญ่คนโต หลอกขายนาฬิการ่วมถึงหลอกเงินมูลกว่ากว่า 8 ล้านบาท

โดยการแอบอ้างนั้น วาวา อ้างกับดีเจมะตูมว่าก้งคือเด็กที่ตนเองปั้นขึ้นมาพาไปทำหน้าชุบตัวร่วมถึงช่วยเหลือ ส่วนอ้างกับก้งว่าตนเองสนิทกับดีเจมะตูมมานานค่อยช่วยเหลือมาโดยตลอดแต่แท้จริงดีเจมะตูมเผยว่าพึ่งเคยเจอกันเพียง 3 ครั้งเท่านั้น

มะตูมจับโจร2
  • ดีเจมะตูม ยืนยันความบริสุทธิ์ เผยไม่มีการทำร้ายร่างกาย ลั่น ถ้าฟ้องมา จะฟ้องกลับ
  • ทนายรณรงค์ เผย ความผิดที่ ดีเจมะตูม อาจได้รับโทษ ชาวเน็ตแห่ “อยู่ฝั่งมะตูมค่ะ”
  • ส่งกำลังใจ! แม่ดีเจมะตูม ส่งข้อความหาหลังมีคลิปล่อจับมิจฉาชีพคดีฉ้อโกง

แผนการจับโจรของดีเจมะตูมและก้ง

ซึ่งในส่วนของแผนการล่อซื้อนั้น ดีเจมะตูม ได้เล่าว่า แผนคือเลือกใช้ร้านอาหารของมะตูมในวันอาทิตย์ที่ร้านหยุด โดยมะตูมนั้นจะเซตทุกอย่างทั้งการเซตคน แสงสีเสียง ทำเหมือนเปิดร้านจริงๆ และจัดโซน VIP ไว้ให้คุณวาวา และมะตูมก็เลยชวนมาที่ร้าน และวาวาก็มาจริงโดยอ้างว่าจะพาเจ้าของเต็นท์รถซุปเปอร์คาร์มาให้รู้จักด้วย และให้ก้งร่วมถึงทนายและทีมงานไปรอหลังครัว เมื่อ วาวา มาถึงก็เป็นไปตามคลิปที่เห็นในโซเชียลเลย

-มะตูม6-2
ภาพจาก : โหนกระแส

โดยในตอนแรกที่ก้งนั้นเริ่มรู้สึกเอ๊ะใจว่าตนเองถูกโกงก็ได้ปรึกษากับทางทนาย ซึ่งทนายนั้นบอกว่าต้องฟ้องทุกคนที่เกี่ยวข้องซึ่งนั้นก็หมายถึงมะตูมด้วย แต่เมื่อได้รู้ความจริงแล้วจึงร่วมมือกันวางแผนในการจับมิจฉาชีพครั้งนี้

ซึ่งธุรกิจหลักที่ ดีเจมะตูม นั้นเล่าว่าถูกหลอกร่วมทุนด้วย โดยมิจฉาชีพวาวานั้นชวนไปทำธุรกิจประเภท Wellness ในตอนแรกมิจฉาชีพนั้นบอกกับดีเจมะตูมว่า ไม่ต้องลงเงินอะไรทั้งนั้น เพียงแค่เป็นพรีเซนเตอร์ให้ก็พอ แต่คุยไปคุยมากลับชวนลงทุนซะงั้น หลายคนอาจสงสัยว่า ธุรกิจ Wellness คืออะไร

Wellness Tech คืออะไร?

Wellness Tech คือ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนทั้งในด้านร่างกาย อารมณ์ สติปัญญา และสังคม โดยเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาปรับใช้ตั้งแต่ด้านการเมืองไปจนถึงการทำธุรกิจ เช่น การดูแลสุขภาพของประชาชนทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ หรือการทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพเช่น วิตามินและอาหารเสริม เป็นต้น

-มะตูม2-1
ภาพจาก : โหนกระแส

8 รูปแบบ Wellness Tech

  • 1. อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage)
  • 2. วิตามินและอาหารเสริม (Vitamins & Supplement)
  • 3. โภชนาการอาหารเพื่อการออกกำลังกาย (Active Nutrition)
  • 4. เทคโนโลยีทางโภชนาการ (Nutrition Tech)
  • 5. ฟิตเนส (Fitness)
  • 6. การนอนหลับ (Sleep)
  • 7. สุขภาพจิต (Mental Wellness)
  • 8. การท่องเที่ยวและบริการเชิงสุขภาพ (Travel & Hospitality)

ขอบคุณข้อมูล : https://katalyst.kasikornbank.com/

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ