ธี่หยด เป็นเหตุ แมนวันชัย โดนจับคาโรง เซอร์ไพรส์ วันฮาโลวีน

Home » ธี่หยด เป็นเหตุ แมนวันชัย โดนจับคาโรง เซอร์ไพรส์ วันฮาโลวีน
ธี่หยด เป็นเหตุ แมนวันชัย โดนจับคาโรง เซอร์ไพรส์ วันฮาโลวีน


ธี่หยด

ธี่หยด หนังผีดังเป็นเหตุ ตำรวจปลอมตัวเป็นผีบุกรวบ แมนวันชัย คาโรงหนัง เซอร์ไพรส์ วันฮาโลวีน ทำเอาคนร้ายเป็นงง งานนี้ผีไม่หลอกตำรวจหลอกแทน

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในเทศกาลวันฮาโลวีน โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาล “ปลอมตัวเป็นผี” แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังแห่งหนึ่ง “แกงคนร้ายมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท ก่อนบุกเข้ารวบคนร้ายคาโรงหนังขณะเข้าชมภาพยนต์ผีดังเรื่อง “ธี่หยด” ทำเอาคนร้ายงงตั้งตัวไม่ทัน เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นผีเจ้าทำการจับกุม

ธี่หยด (1)

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (31 ต.ค. 66) ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้ร่วมกันจับกุม นายวันชัย (สงวนนามสกุล) หรือ “แมน” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 66 โดยมีข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ” พบประวัติต้องโทษกว่า 4 คดี
1.วันที่ 7 พ.ค. 57 ถูกจับกุมข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา
2.วันที่ 11 เม.ย. 65 ถูกจับกุมข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
3.วันที่ 8 ธ.ค. 65 ถูกจับกุมข้อหา เล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร
4.วันที่ 20 ต.ค. 66 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ (คดีล่าสุด)

  • วราวุธ ทดลองเป็นผู้พิการ เร่งสำรวจอารยสถาปัตย์ทุกจังหวัด
  • สุดงง! เลนปั่นจักรยาน หรือที่จอดรถ หลังคลิปไวรัลถูกแชร์ว่อนเน็ต
  • อ้วกแทบพุ่ง โรงแรม 5 ดาว เสิร์ฟน้ำเปล่ากลิ่นคาว รู้ความจริงพบ อสุจิ

พฤติการณ์กล่าวคือ Undercover สุดแหวกแนวของชุดสืบสวนนครบาล เมื่อชุดจับกุม “ปลอมตัวเป็นผี” ในเทศกาลวันฮาโลวีนไปจับกุมตัวคนร้ายโดยสืบเนื่องมาจาก ได้มีคนร้ายซึ่งเป็นอดีตนักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดและพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นเจ้าตัวได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม ต่อมาเจ้าตัวได้ออกจากงานไปโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่แล้วดึกสงัดของคืนวันที่ (20 ต.ค. 66) คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอาหารอีกครั้งในฐานะ “หัวขโมย” ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้าน ก่อนจะกวาดทรัพย์สิน เป็นแท็บเล็ต จำนวน 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง รวมความเสียหายประมาณแสนกว่าบาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นอดีตพนักงานภายในร้าน ชื่อว่า นายวันชัย หรือ แมน อายุ 32 ปี แต่เจ้าตัวได้หนีหายเข้ากลีบเมฆไปชนิดที่ว่าไร้ร่องรอยให้ติดตามตัว จึงมีการออกหมายจับคนร้ายดังกล่าวในเวลาต่อมา

ธี่หยด (2)

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามและได้เบาะแสสำคัญว่า คนร้ายจะควงหวานใจคนใหม่ไปชมภาพยนตร์ผีเรื่อง “ธี่หยด” ในคืนวันฮาโลวีน (31 ต.ค. 66) จึงได้ส่งชุดสืบสวนแฝงตัว Undercover แต่งตัวเป็นผีแฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังอยู่บริเวณหน้าโรงภาพยนต์ภายในห้างดังย่านพระราม 3 เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ที่ชุดสืบสวนแฝงตัวในคราบผี คนร้ายได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์กระแสมาแรงในขณะนี้ “ธี่หยด” และกำลังจะเดินเข้าชมภายในโรงภาพยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกงคนร้าย เป็นซุ้มผีขอถ่ายรูป ก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าโรงภาพยนต์ภายในห้างดังย่านพระราม 3 ในชั้นจับกุม นายวันชัยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “เป็นคนชอบทำอาหารมาก เคยทำงานเป็นเซฟร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเซฟทำอาหารที่ร้านดังย่านสาทร เป็นเซฟที่นั่นได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงตัดสินใจออก จึงเกิดความโกรธแค้น เข้าไปขโมยของในร้านอาหารนั้น โดยได้ไอแพด 5 เครื่อง, คอมพิวเตอร์เซอร์เฟส 1 เครื่อง แล้วเอาไปขายเป็นค่าจ้าง แต่ก็โดนโกง จากนั้นได้หลบหนีจนถูกจับกุม” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“การปฏิบัติงานสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยอาศัยช่วงเทศกาลฮาโลวีน เพื่อแยกคนร้ายออกจากสังคมในกรุงเทพฯ เพราะมีมิจฉาชีพมากมายหลากหลายประเภท ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เพิ่มมาตรการในการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจสอบประวัติบุคคล ก่อนที่จะรับเข้าทำงาน หรือหากท่านสงสัยว่าบุคคลที่มาสมัครงานนั้น  อาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาทำงาน หรือหากพบว่ามีเบาะแสการกระทำความผิด ท่านสามารถแจ้งมายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน   เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.” พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ