ธรรมนัส เอาจริง! สั่ง 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค แจงเหตุผลไม่เกิน 3 ส.ค.นี้

Home » ธรรมนัส เอาจริง! สั่ง 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค แจงเหตุผลไม่เกิน 3 ส.ค.นี้



พรรคเศรษฐกิจไทย เอาจริง! ธรรมนัส ให้เวลา 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค ชี้แจงเหตุผลข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่เกิน 1 ส.ค.นี้

วันที่ 26 ก.ค.2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ให้โอกาสกรณี ส.ส.ของพรรค จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี และนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ที่ฝ่าฝืนมติพรรค ในการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ และรัฐมนตรี รวม 11 คน เมื่อวันที่ 23 ก.ค.นั้นได้ชี้แจงข้อเท็จจริง

โดยได้ส่งหนังสือไปยังส.ส.ทั้ง 3 ราย เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากปรากฏว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีพฤติการณ์ที่ไม่ร่วมกิจกรรมของพรรค และมีการแสดงออกที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับพรรค ทั้งบทบาทในสภา และบทบาทนอกสภา โดยเฉพาะการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีรวม 11 คน เมื่อวันที่ 23 ก.ค. จึงขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของพรรค ภายในวันจันทร์ที่ 1 ส.ค. หากไม่ส่งคำชี้แจงภายในเวลาที่กำหนด ให้ถือว่าไม่ประสงค์จะชี้แจง ลงชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 26 ก.ค.2565

เราให้โอกาส ส.ส.ทั้ง 3 ชี้แจงเหตุผลเพื่อความยุติธรรมโปร่งใส หลังจากได้รับคำชี้แจงแล้ว จะสรุปเสนอกรรมการบริหารพรรคโดยเร็ว เพื่อกำหนดบทลงโทษไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป” นายบุญสิงห์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ