ธรรมนัส เตือน เศรษฐา ระวังผิดคำพูด ถามปฏิเสธจับมือพปชร. มีอำนาจตัดสินใจหรือ

Home » ธรรมนัส เตือน เศรษฐา ระวังผิดคำพูด ถามปฏิเสธจับมือพปชร. มีอำนาจตัดสินใจหรือ



ธรรมนัส เตือน เศรษฐา ระวังผิดคำพูด ถามปฏิเสธจับมือพปชร. มีอำนาจตัดสินใจหรือ ซัดเวลาไมค์จ่อปากก็พูดเอามัน ลืมไปว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ

เมื่อวันที่22 เม.ย.66 ที่จ.นครราชสีมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการเลือกตั้งในภาคเหนือว่า เรามียุทธศาสตร์ และอยากปักหมุดทุกจังหวัด อย่างน้อยขอให้ได้ทุกจังหวัด 1-2 เขต ส่วน จ.พะเยา มั่นใจอยู่แล้วว่าจะยกจังหวัด และน่าจะได้ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ในเดือนพ.ค.นี้จะลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ภาคใต้พร้อมกันของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)จะเป็นอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมือง อย่าไปมองเป็นประเด็นอื่น ซึ่งเราทำแผนไว้นานแล้ว เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ที่จะต้องแข่งกับคนของพรรค

เมื่อถามถึงส.ส.พปชร.ที่ออกไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า น้ำเก่าออกไป เรามีน้ำใหม่ที่มีคุณภาพกว่า มีความมั่นใจว่าเราจะชนะ และจะได้เพิ่มอีกหลายจังหวัด เช่น จ.พังงา ที่ไม่เคยมีส.ส. มั่นใจว่าจะปักหมุดได้ ส่วนจ.นครศรีธรรมราช หลับตามองเห็นแล้ว เขต 1 ของนายรงค์ บุญสวยขวัญ กรรมการบริหารพรรคและผู้สมัครส.ส. พล.อ.ประวิตร สั่งระดมสรรพกำลังเข้าไปช่วย และตนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้อีกทาง เชื่อว่าผ่านแน่นอน ส่วนเขต 2 ของนางสุภาพ ขุนศรี ผู้สมัคร ส.ส.ก็ผ่าน ส่วนเขต 5 นายสุธรรม จริตงาม ผู้สมัคร ส.ส. ถือว่าเป็นเต็งหนึ่ง รวมถึงเขต 3 ของนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัคร ส.ส. ดังนั้นเราไม่แพ้ใครแน่นอน หลังจากหาเสียงที่ภาคใต้แล้ว วันที่ 30 เม.ย.จะไปปราศรัยใหญ่ที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นวันที่ 1 พ.ค.จะไปปราศรัยที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อถามว่า มีโพลออกมาว่า พปชร.จะได้ 70 ที่นั่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เกรดเอบวก รวมกันได้เกือบ 100 ที่นั่งแล้ว ดังนั้น ถามว่าพปชร.ในเรื่องของ ส.ส.แบบแบ่งเขตนั้นเรามีความมั่นใจ ส่วนใหญ่พื้นที่เลือกตั้งที่ได้ตอนปี 62 เกือบจะทุกจังหวัด เราสามารถรักษาพื้นที่ได้ ถึงแม้คนที่เป็น ส.ส.เก่าจะย้ายไปพรรคอื่น แต่เราก็หาคนใหม่มาลง เรามั่นใจว่าจะยึดพื้นที่ได้

เมื่อถามว่าแสดงว่าโพลที่ออกมาไม่ใช่ตัวเลขที่ พรรคพปชร.คาดการณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลายสำนักที่คาดการณ์ตัวเลข พปชร.กับพรรคที่เคยร่วมรัฐบาลกันมา จะได้สูสี ถ้าเราจะเป็นรองคงเป็นรองพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย หรือจะอาจจะสูสีกับพรรคภูมิใจไทย ส่วนกับพรรคอื่นเราอาจจะได้มากกว่า

เมื่อถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าการจับมือร่วมรัฐบาลจะเกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้ง ร.อ.

ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันและพูดมาเสมอว่าการจัดตั้งรัฐบาลต้องรอผลการเลือกตั้ง ฉะนั้นหลายพรรคที่ออกมาปฏิเสธไม่จับมือกับกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ แล้ววันหนึ่งอยากเป็นรัฐบาล ผิดคำพูดตัวเองต่อสาธารณะ ในทางสังคมการเมือง ก็จะไม่เหมือนเดิม อยากฝากหลายพรรคที่ออกมาประกาศไม่จับมือกับคนนั้นคนนี้ ยังไวเกินไป

เมื่อถามถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าจะไม่จับมือกับ รทสช. และ พปชร. แบบนี้ปิดประตูแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องถามว่าคนที่ออกมาพูดเป็นคนที่มีอำนาจตัดสินใจหรือไม่

“บางคนเวลาไมค์จ่อปากก็พูดเอามัน ลืมไปว่าไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจ เรื่องของพรรคเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคในการตัดสินใจ”

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นผู้ประสานในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงต้องช่วยกัน รับนโยบายของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค เมื่อถามว่า หลังปิดหีบ ทุกอย่างจะชัดเจนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนว่าก่อนปิดหีบ5 โมงเย็นก็รู้แล้วว่าใครจับมือกับใคร

เริ่มแล้วโหวตรอบสอง ! โพลครั้งสำคัญสะท้อนอนาคตการเมืองไทย “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง ’66” กับ 4 คำถามสุดเข้มข้น – เลือกส.ส.เขตพรรคไหน, ปาร์ตี้ลิสต์พรรคใด,​ ใครคือนายกฯ ที่ใช่ และบทบาท ส.ว. ที่อยากเห็นในการโหวตเลือกนายกฯ

สแกนคิวอาร์โค้ดในภาพ หรือ คลิกทำโพลได้แล้ววันนี้ที่ >> https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/poll2/

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ