'ธรรมนัส' ลั่นใจสั่งมา แม้เหลือตาข้างเดียว ขอคนเชียงใหม่เลือก พปชร.ยกจังหวัด

Home » 'ธรรมนัส' ลั่นใจสั่งมา แม้เหลือตาข้างเดียว ขอคนเชียงใหม่เลือก พปชร.ยกจังหวัด



‘ธรรมนัส’ ลั่นใจสั่งมา แม้เหลือตาข้างเดียว ขอคนเชียงใหม่เลือก พปชร.ยกจังหวัด เข้าสภาไปผลักดันงบมาพัฒนาบ้านเมือง

วันที่ 27 เม.ย. 2566 ที่กาดแม่วาง ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 6 จ.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พร้อมด้วยนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหาร พปชร.

โดยมีผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ นายพจนารถ ศรียารัณย เขต 1 เบอร์ 4, นางศรีพรรณ เขียวทอง เขต 2 เบอร์ 5, นายพรชัย อรรถปรียางกูร เขต 3 เบอร์ 1, น.ส.มนสิชา ภัคดิเมธีเขต 4 เบอร์ 2 นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ เขต 5 เบอร์ 1, นางรัตนประภา ดิศวัฒน์ เขต 6 เบอร์ 5, นายบดินทร์ กินาวงษ์ เขต 7 เบอร์ 13, น.ส.กุสุมา บัวพันธ์ เขต8 เบอร์ 9, นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ เขต9 เบอร์ 6 และนายนรพล ตันติมนตรี เขต 10 เบอร์ 8 ร่วมปราศรัยหาเสียงร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบปะพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ขอบคุณที่มาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ที่เป็นลูกหลานชาวเชียงใหม่ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว แม้วันนี้ตนต้องปิดตาซ้ายข้างหนึ่ง จากสาเหตุที่วันก่อนขึ้นรถแห่ปราศรัยหาเสียงที่พะเยาช่วงมืดค่ำ แมลงบินเข้าตา ทำให้ตาแดงอักเสบ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า หมอให้พักรักษาเป็นเวลา 5 วัน แต่ไม่สามารถพักได้ เพราะใจสั่งมาต้องทำตามที่รับปากไว้แล้ว ต้องมาพบพ่อแม่พี่น้องทุกท่านและช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของเราทุกคน มาบอกว่าพรรค พปชร. มีหลักก้าวข้าวความขัดแย้ง ให้ประชาชนมีความรักสามัคคีกัน ซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงของชาติบ้านเมืองนอกจากนี้ยังสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะเพิ่มเป็น 700 บาท เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน และยังมีเงินประกันชีวิต 2 แสนบาทด้วย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ที่สำคัญคือแก้ปัญหาที่ดินทำกิน โดยผลักดันเปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนด และ ค.ท.ช. เปลี่ยนเป็น ส.ป.ก. ตามเป้าหมาย ‘มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน’ ซึ่งพร้อมจะทำทันทีหลังจากเลือกตั้งและได้จัดตั้งเป็นรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ภาคเหนือทั้ง 8 จังหวัดเราต้องเดินหน้าขับเคลื่อนไปด้วยกันเพื่อให้มีพลังในการผลักดันแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาแหล่งน้ำ การผลักดันเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยต่อเนื่องคือไร่ละ 2,000 บาท ไม่น้อยกว่า 25 ไร่ และผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย เป็นรูปธรรม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ตนเป็นลูกข้าวนึ่งคนหนึ่งจะเดินหน้าทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องทุกท่านให้ดีที่สุด ขอฝากว่าวันที่ 14 พ.ค. นี้ไปใช้สิทธิ์กาบัตรเลือก ส.ส.ที่เป็นลูกหลานของชาวเชียงใหม่ยกจังหวัดไปเป็นปากเป็นเสียงแทนในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันงบประมาณต่างๆ มาพัฒนาบ้านเมืองของเราต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ