ธรรมนัส รมว.เกษตรฯ ยืนยัน พะเยาไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแต่เทวดาแย่งกันทำความดี

Home » ธรรมนัส รมว.เกษตรฯ ยืนยัน พะเยาไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแต่เทวดาแย่งกันทำความดี

ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ยืนยัน พะเยาไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแต่เทวดาแย่งกันทำความดี

(26 ก.ย.66) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการสะสาง การแบ่งงานภายในกระทรวงเกษตรฯ หลังมีกระแสข่าวว่า 2 รัฐมนตรีช่วยไม่พอใจ ที่ได้ดูแลเพียงท่านละ 4 หน่วยงาน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงได้ดู 11 หน่วยงาน ว่า เรื่องนี้จบไปตั้งนานแล้ว โดยจบตามที่ตนมอบหมาย ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งกระทรวงให้เพิ่มเติม เป็นไปตามคำสั่งเดิม แต่หากผลงานเป็นที่ประจักษ์ก็จะมอบหมายให้เพิ่มเติม พร้อมบอกขณะนี้ต้องช่วยกันทำงานและมองในภาพรวม งานไหนอยู่ในพื้นที่ 2 รัฐมนตรีช่วยตนก็มอบหมาย พร้อมยืนยันว่าทั้ง 3 คนก็ทำความเข้าใจกันแล้วไม่มีปัญหา

ส่วนที่บอกจะแบ่งงานเพิ่ม ก็ต้องดูผลงาน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้จบแล้ว ตนได้พูดคุยกับทุกพรรคแล้ว ส่วนได้มีการพูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 พรรคแล้ว

ส่วนนโยบายปราบผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล ในส่วนจังหวัดพะเยามีผู้มีอิทพลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับสื่อมวลชนว่า มีหรือครับ ไม่มี มีแต่แข่งกันทำความดี พะเยามีแต่เทวดาของชาวพะเยา ไม่มีผู้มีอิทธิพล

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่งรองโฆษกรัฐบาลในนามพรรคหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ใช่ไม่ตั้ง แต่ยังไม่ได้คุยกัน ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึง ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งกระทรวงได้ติดตามสถานการณ์ในทุกวันอยู่แล้ว รวมถึงความเสียหายพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนมาตรการเยียวยา ตนได้สั่งเกษตรจังหวัด ให้ไปสำรวจความเสียหาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ