ธรรมนัส ซัด พรรคเล็กอ้างชื่อหากิน จับตาไลน์หลุด ลากไส้ 3ปี แจกกล้วยประเคนยศ

Home » ธรรมนัส ซัด พรรคเล็กอ้างชื่อหากิน จับตาไลน์หลุด ลากไส้ 3ปี แจกกล้วยประเคนยศ



ธรรมนัส ซัด พรรคเล็กอ้างชื่อหากิน ขู่ฟันไม่เลี้ยง จับตาไลน์หลุดขุดใบเสร็จรับเงิน ลากไส้ 3ปี เลวร้ายที่สุด แจกกล้วยประเคนยศ ขู่ แค้นนี้จำนาน

เมื่อเวลา 16.30 วันที่ 22 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคลในวันสุดท้าย กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้ตนไม่ได้เข้าร่วม แต่ก็นอนดูอยู่ที่บ้าน ส่วนการอภิปรายของผู้อภิปรายที่พาดพิงถึงตนหลายคน ก็ไม่ได้พาดพิงในทิศทางที่เสีย แต่ถ้านั่งในสภาคงลุกขึ้นพูด แต่ไม่มีโอกาสเนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมา ไม่สบายจากการฉีดวัคซีน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ส่วนแนวโน้มจะมีโอกาสได้เวลาร่วมอภิปรายหรือไม่ ขณะนี้ผู้ร่วมอภิปรายล็อกเวลาไว้หมดแล้ว ดังนั้น ตามมารยาทเราไม่ได้ยื่นญัตติ ก็จะเป็นการเบียดเบียนเวลาคนอื่น จึงตัดสินใจไม่อภิปรายดีกว่า เนื่องจากไม่ได้ประสานมาก่อน ส่วนตนจะลุกขึ้นชี้แจงที่ถูกพาดพิงหรือไม่นั้น จะรอดูโอกาสก่อน แต่ดูเวลาแล้วคงไม่ได้ จะไปแย่งซีนไม่ได้ และตนไม่ได้หิวแสงเหมือนคนบางคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านรอให้มีการประสานมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา มองว่าการแบ่งเวลาตรงนี้ผิดพลาดตรงไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมอบหมายให้ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นคนประสาน แต่เกิดไม่สบาย จึงเสียดายโอกาส เพราะประชาชนฝากมาจำนวนมาก ส่วนจะมีโอกาสพูดคุยพรรคเล็กหรือไม่นั้น ตนไม่รู้จะคุยอะไร

เมื่อถามย้ำว่า คิดอย่างไรที่พรรคเล็กพูดคุยกับนายกฯ และนายกฯ บอกให้ช่วยโหวตเห็นชอบรัฐมนตรี ทั้งหมด 11 คน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมีอุดมการณ์ทางการเมือง โดยมีวัตถุประสงค์ทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน หากทำการเมืองหวังผลประโยชน์ระยะสั้น ตนไม่ร่วมเสวนาให้เสียเวลา

เมื่อถามว่า แสดงว่าหลังจากนี้ปิดประตูไม่พูดคุยกับพรรคเล็กอีกแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเห็นท่าทีมานานพอสมควร และไม่เคยคุย ส่วนภาพที่เห็นตนไปนั่งคุยกับนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ก็มานั่งใกล้ๆ แล้วเอาไปพูดว่า ตนชวนไปล้มคนนั้นคนนี้ ซึ่งไม่จริง เอาตนไปหากินมากกว่า

“นอกจากผมจะไม่คุยแล้ว นักการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์ ผมจะจัดการด้วย ตลอดเวลาก็เอาผมไปพูด ไปนัดทานข้าวกับใครก็เอาผมไปพูด ไปอ้าง ผมมีอุดมการณ์ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคเศรษฐกิจไทย มีจุดยืนอยู่แล้ว แต่เมื่อเอาพรรคเศรษฐกิจไทยไปทำมาหากิน ผมไม่เอาด้วย คนที่ไม่มีอุดมการณ์ พรรคพวกนี้ 3-4 ปีที่ผ่านมา รับเงินเดือนจากใครก็ให้จำไว้ ผมมีลายเซ็นทุกอย่าง รับเกิน 3,000 บาทระวังไว้เถอะ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีพรรคเล็กบางส่วนที่จะไม่ยกมือโหวตให้นายกฯ และ 10 รัฐมนตรี จะดึงมาร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราพูดมาตลอด พรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราไปด้วยกัน หากใครไม่ไปก็แยกกันเดินแล้วไปตายเอาดาบหน้า ตนมีอะไรก็เสียบหมด ไม่เลี้ยงใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าปิดประตูพูดคุย และไม่เป็นพันธมิตรที่ดีกับกลุ่ม 16 แล้ว ใช่หรือไม่ เพราะทำให้เสียหาย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ เอาเฉพาะพรรคตน หากพรรคเศรษฐกิจไทย มีใครแหกกติกาก็ไม่เลี้ยง ตนทำการเมือง ไม่ชอบเป็นโสเภณีทางการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า ถือว่าแตกหักกันเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันด้วยคำพูดไปแล้ว เอาเราไปหากินแบบนี้ไม่เอา แสดงว่าตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมาเราเลี้ยงไม่ดี นับตั้งแต่วันแรกคุณมาอย่างไร เอาอะไรจากตนไปก็ไปคิดให้ดีก็แล้วกัน ส่วนทิศทางการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น พรุ่งนี้ (23 ก.ค.) พรรคจะมีการประชุมหารือกัน

เมื่อถามว่า จะมีรัฐมนตรีคนไหนหลุดจากเก้าอี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย มีจุดยืนชัดเจนว่าใครไม่ดี เราก็เชือด ซึ่งก็เกือบทั้งหมดที่ไม่ดี เศรษฐกิจไทยเดินตามเสียงส่วนใหญ่ของฝ่านค้าน ส่วนทิศทางโหวตให้นายกฯ ตนก็ทำเหมือนฝ่ายค้าน

เมื่อถามถึงการโหวตให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนสำนึกในบุญคุณคน แต่แยกแยะระหว่างการเมืองและบุญคุณ ซึ่งบุญคุณต้องทดแทน

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าจะเว้นแค่ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า บุญคุณต้องทดแทน ซึ่งตนพูดมาตลอด และต้องดูว่าพล.อ.ประวิตร ถูกอภิปรายเป็นอย่างไร แต่ยังยืนยันเหมือนเดิมที่ได้ทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร มากว่า 4 ปี ทั้งเรื่องการเมืองและการช่วยเหลือประชาชน ตนเห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนอย่างไร

เมื่อถามว่า ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าจะโหวตให้ พล.อ.ประวิตร แต่ไม่โหวตให้นายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องรอการประชุมวันที่ 23 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม การโหวตให้ พล.อ.ประวิตร จะกระทบรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นคนละเรื่องกัน ต้องดูสาระสำคัญอย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าบุญต้องทดแทน แค้นจะชำระในศึกอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ความแค้นผมจำนาน”

เมื่อถามว่า ที่บอกว่ามีใบเสร็จเป็นของกลุ่ม 16 หรือกลุ่มไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเล็กทั้งหมด บริวารตนก็เยอะ หลายคนแค้นอยากยื่นป.ป.ช.ด้วยตัวเอง ตนก็ไม่ห้าม

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าราคากล้วยในศึกอภิปรายครั้งนี้ไม่น้อย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมเป็นนักการเมือง พูดตรงไปตรงมารอบนี้ ไม่ใช้กล้วยอย่างเดียว มีการแลกเปลี่ยนยศถาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่งสำคัญของลูกหลาน มีเยอะ แล้วประเทศชาติเดินหน้าได้อย่างไร แต่เรื่องลูกเรื่องหลานอำนาจหน้าที่ คนมาเล่าให้ฟัง ผมก็บอกว่าไม่สบายไม่อยากรับรู้”

เมื่อถามว่า กล้วยที่มาต่อรองประมาณกี่กิโลกรัม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีอยู่แล้ว จำนวนมากแต่ละบุคคล แต่ละคนที่ถูกเลือกเข้าไปแจกตำแหน่งหน้าที่แจกทุกอย่าง ตนได้ยินมา แต่ไม่ได้เห็น

เมื่อถามถึงกระแสข่าวล้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นอีกเรื่องที่ตนไม่สบายใจ และได้ยินกับหูว่ามีข่าวว่าตนจะไปล้ม รมว.มหาดไทย คนที่ทำนั้นไม่พูด แต่คนอย่างตนไม่ทำ ถ้าจะทำจะพูด เพราะเปิดหน้าชกขนาดนี้ ไม่เกรงใจใครแล้ว เป็นอย่างนี้ รมว.มหาดไทย จะเคืองตนอีกหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า อาจจะมีใครที่แอบอ้างชื่อ ร.อ.ธรรมนัสไปใช้ เพื่อเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้อนว่า เอาไปปั่นหุ้นไง ทั้งนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีราคาเยอะขนาดนี้ที่จะให้คนนำไปปั่นหุ้นได้

เมื่อถามว่า พอจะรู้ตัวคนที่ปั่นหุ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รู้แล้ว จะจัดการโดยจะเชือดไปที่ ป.ป.ช. สำหรับคนที่ปั่นตนมีหลักฐาน นอกจากนี้ คนที่เซ็นรับไว้ให้ระวัง และอาจจะมีไลน์หลุดเรื่องนี้ อาจจะหลุดคืนนี้เลยก็ได้ แล้วจะหนาว เพราะเราจะสั่งสอนคนที่ทำตัวไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ทั้งที่ประชาชนเลือกมาแต่ไม่มีอุดมการณ์

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่หากปล่อยไลน์หลุดออกไปแล้วจะมีการตอบโต้กลับ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ก็ไม่ได้หลุดมาจากผม หลุดมาจากใครก็ไม่รู้”

เมื่อถามว่า ในวันที่ 23 ก.ค. ยืนยันจะเดินทางมาโหวตได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พรรคเศรษฐกิจไทยมาโหวตครบทุกคน

เมื่อถามว่า ช่วงเวลาหลังการอภิปรายเหมาะสมหรือไม่ที่จะปรับครม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เท่าที่นอนฟังการอภิปรายที่บ้าน เที่ยวนี้สาหัสกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เพราะมีทุกเรื่อง เรื่องที่ไม่น่าเกิดก็มี ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่แย่มากในสภา และไม่มีควรเป็นทั้ง ส.ส.และรัฐมนตรี ถ้าเป็นแบบนี้ประชาชนจะฝากความหวังไว้กับใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ