ธรรมนัส ชี้ปชช.หวั่นพายุ หนีกลับทำเวทีเชียงใหม่จืด เมินโพล บิ๊กป้อม ไม่ติดอันดับ

Home » ธรรมนัส ชี้ปชช.หวั่นพายุ หนีกลับทำเวทีเชียงใหม่จืด เมินโพล บิ๊กป้อม ไม่ติดอันดับ



“ธรรมนัส” ชี้ ประชาชนหวั่นสภาพอากาศ หนีกลับ ทำเวทีปราศรัยเชียงใหม่จืด เมินโพล “บิ๊กป้อม” ไม่ติดอันดับประชาชนหนุนนั่งนายกฯ

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 19 มี.ค. 2566 ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีประชาชนทยอยเดินทางกลับ ไม่รอฟังการปราศรัยของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงพายุ และได้ตรวจสอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาว่า วันนี้พายุกำลังจะลงมาอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลทยอยเดินทางกลับ ซึ่งตนเข้าใจ เพราะสภาพที่เจอพายุเมื่อวานนี้ ขวัญยังเสียอยู่ เข้าใจพี่น้องประชาชนว่า สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ซึ่งตนได้แจ้งไปแล้วว่าต้องระมัดระวังในช่วงนี้

“ยืนยันว่าไม่กระทบกับการปราศรัยหาเสียงในช่วงนี้ เราเข้าใจสภาพ เข้าใจประชาชน น้อยก็ไม่เป็นไร แต่เวทีปราศรัยที่ จ.เชียงราย มีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 กว่าคน แต่สภาพอากาศร้อน ซึ่งการปราศรัยในภาคเหนือช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม จะเดินสายหาเสียงปราศรัยในแต่ละเขต เป็นปราศรัยย่อย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามถึงการปราศรัยในพื้นที่ภาคเหนือช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมั่นใจว่ามีหลายเขตที่จะสามารถนำผู้สมัครของพรรคเข้าสู่สภา เป็นส.ส.ได้

เมื่อถามว่าตั้งเป้าในพื้นที่เชียงใหม่ไว้จำนวนเท่าใด เพราะมีคนบอกว่าเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่เชื่อทฤษฎีนี้ เหมือนสมัยก่อนที่พะเยาก็บอกว่ามีเจ้าของแล้ว แต่ก็เป็นมา 4 สมัย 16 ปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็น และในยุคนี้ปี 2566 เราเตรียมตัวพอสมควร และมั่นใจว่ามีจุดขาย ทั้งนี้ ที่เชียงใหม่ที่ผ่านมาให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างจริงจัง และตนกำลังจะทำโพล ต้องรอดูว่าโพลจะออกมาอย่างไร เราจะได้นำมาพิจารณาและแก้ไขต่อไป

เมื่อถามถึงภาพรวมทั่วประเทศจะได้กี่ที่นั่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ณ เวลานี้ เรามีส.ส.อยู่ 52 คน อย่างคนที่ตนดูแลอยู่ก็มั่นใจว่า ทุกคนจะกลับเข้าสู่สภาได้ ส่วนผู้สมัครเกรด A พรรคก็ทำโพลอยู่เช่นกัน มั่นใจว่า เกิน 50 คน

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ระบุพล.อ.ประวิตร ไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้ดูถูกสถาบันการทำโพล แต่สำหรับตน เป็นส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะเลือกตั้ง สถาบันโพลใช้คน 1-2 พันคนมาพิสูจน์ผลการตัดสินไม่ได้ ฉะนั้น ตนไม่สนใจ เดินหน้าต่อ และผู้บริหารพรรคทุกคนก็เห็นตรงกันว่า เราจะเดินหน้าต่อ เรามีความมั่นใจในตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนในการจับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) หลังการเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนที่ไปรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยเรื่องทั่วไป

เมื่อถามว่า หลายคนมองจะเป็นขั้วใหม่ทางการเมือง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนจะไปกินข้าวร่วมกับพรรคอื่นอีกหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่แล้วหัวหน้าพรรคไม่ได้เรียกร้องให้ใครมากินข้าวด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ