ธนาธร ฝากถึง! ผู้สมัคร สว. ระวังตัว กฎกติกาออกแบบ ให้แตกแยกกันเอง

Home » ธนาธร ฝากถึง! ผู้สมัคร สว. ระวังตัว กฎกติกาออกแบบ ให้แตกแยกกันเอง

ธนาธร-ปก-min

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฝากจดหมายถึง “ผู้สมัคร สว.” ฝ่ายประชาธิปไตย อย่าหลงลืมอุดมการณ์ เพราะกฎกติกาออกแบบ มาให้แตกแยกกัน

สำหรับบรรยากาศ การเลือก สว. ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรัม อาคาร 4 เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ ทยอยเดินทางเข้าสู่อาคาร เพื่อรอเข้ารายงานตัว ให้ทันตามกรอบเวลาการรายงานตัว ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น. ทำให้บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าอาคาร 3 ฝั่ง เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งบางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น.

วานนี้ (25 มิ.ย.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้มีความเคลื่อนไหวผ่าน Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์ข้อความระบุว่า [จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย]

ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน ผมเริ่มรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวสนใจ การเลือก สว.67 มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม

ธนาธร-จึงรุ่งเรืองกิจ-เลือก-สว-1-min

พรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) จะถึงวัน เลือก สว. ระดับประเทศ พรุ่งนี้เย็น เราจะเห็นหน้าตาของวุฒิสภาชุดใหม่ กฎกติกาออกแบบมาให้เราแตกแยกกันเอง ทะเลาะเบาะแว้งกันเอง ไม่ไว้วางใจกัน ใครทรยศเพื่อนได้เข้ารอบ ได้เป็น สว. ในเวลาเช่นนี้เอง เป็นเวลาพิสูจน์ความเข้มแข็งของขบวนการประชาธิปไตย ว่าเราสามารถรวมกันป็นหนึ่ง ก้าวข้ามความเห็นแก่ตัว เสียสละเพื่อผลักดันวาระประชาธิปไตยได้หรือไม่

นอกจากนี้ มันเป็นการพิสูจน์ตัวตนของผู้สมัครทุกคน ว่าแต่ละท่านเป็นคนอย่างไร? ว่าเราพร้อมจะหักหาญเพื่อนร่วมทางเพื่อความก้าวหน้าของตัวเองหรือไม่? ผมอยากเตือนสติผู้สมัครฝ่ายประชาธิปไตยทุกคน ให้ระลึกถึงวันแรกที่ท่านตัดสินใจลงสมัคร สว.

ผมเชื่อว่าท่านตัดสินใจเพราะท่านอยากเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ประชาธิปไตย ต้องการทำเพื่อส่วนรวม ไม่ได้ตัดสินใจเพื่อต้องการเป็น สว. เราอยากเห็นการแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เราอยากเห็นการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญมาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน เราอยากเห็นการแต่งตั้งองค์กรอิสระที่จะไปทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม

ธนาธร-จึงรุ่งเรืองกิจ-เลือก-สว-4-min

ท่านยังอยากเห็นสิ่งเหล่านี้หรือไม่? หรือ ความอยากเป็น สว. มันทำลายความคิดความฝันร่วมกันไปแล้ว? มีผู้เข้ารอบประเทศ 3,000 คน มีตำแหน่งสุดท้ายเพียงแค่ 200 คน มันเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะได้เป็น สว. กว่าเราจะเดินทางมาถึงวันนี้ มีผู้เสียสละมาก่อนหน้าเรา พวกเขาเสียเงินค่าสมัคร เสียเวลาเพื่อเข้าสู่กระบวนการ ทิ้งคะแนนให้คนที่พวกเขาเห็นว่าจะเป็น สว. ที่ดี เป็น สว. ฝ่ายประชาธิปไตย มีคนหนุ่มสาวมากมาย เข้าร่วมรณรงค์และให้ข้อมูลกับประชาชนเพื่อให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการเลือก สว. เพราะพวกเขามีส่วนร่วมไม่ได้พวกเขาและเธอ เสียสละทิ้งคะแนนเพื่ออะไร? เสียแรงเสียเงินเพื่ออะไร? เพื่อให้พวกท่านทะเลาะเบาะแว้งกัน หลงลืมอุดมการณ์ แสดงอัตตาใหญ่โต ดื้อรั้นไม่ไยดีกับอนาคตของคนรุ่นต่อไป พร้อมหักหาญน้ำใจเพื่อน เพื่อเป็น สว. ทั้งที่โอกาสและความเป็นจริงริบหรี่อย่างนั้นหรือ?

ธนาธร-จึงรุ่งเรืองกิจ-เลือก-สว-3-min
  • อึ้ง ครูดนตรีเคยข่มขืนเด็กนร. กว่า 105 ครั้ง บอกผอ.แล้ว แต่ไม่ทำอะไร!?
  • รพ.มงกุฎวัฒนะ จ่อถอนตัว! ออกจาก ประกันสังคม กระทบ 1 แสนชีวิต
  • ยายหวังดี เก็บเห็ดมาทำกับอาหารให้ลูกหลานกิน สุดท้ายโดนหามส่งรพ.ทั้งบ้าน!

คนที่เสียสละเหล่านั้น เขาและเธอฝากความหวังไว้กับท่าน ให้ท่านไปต่อเพื่อเสียสละให้กับคนที่เหมาะสมกว่าในรอบต่อไป เขาและเธอฝากอนาคตประชาธิปไตยไว้กับท่านคณิตศาสตร์บอกเราว่า ถ้าเรารวมกันแน่น เราจะชนะ แต่ถ้าเราแตกกัน ฝ่ายประชาธิปไตย จะไม่ได้อะไรเลย

ในค่ำคืนสุดท้าย ผมฝากให้ทุกท่านใช้เวลากับตัวเอง คร่ำครวญให้เยอะ และให้ลึก ถามตัวเองว่า เราชอบสังคมที่คนหักหลังกัน? เราชอบสังคมที่คนไม่เคารพกฎกติกากลุ่ม? หรือเราอยากเห็นสังคมที่คนไว้เนื้อเชื่อใจกัน จริงใจต่อกัน คนพร้อมเสียสละประโยชน์ส่วนตน เพื่อความดีงามที่ยิ่งใหญ่กว่าของส่วนรวม?

ธนาธร-จึงรุ่งเรืองกิจ-เลือก-สว-2-min

เราเลือกเองได้ มันเริ่มต้นได้ที่เรา อย่าให้กฎกติกาของพวกเขาทำลายพวกเรา อย่าให้กฎกติกาของพวกเขา ทำลายเกียรติยศศักดิ์ศรีและความดีงามในใจท่าน

ผมเชื่อในศักยภาพของมนุษย์ ว่ามนุษย์นั้นพร้อมสละผลประโยชน์ส่วนตัวเพื่อส่วนรวม และเพื่ออนาคตของลูกหลาน
ในค่ำคืนสุดท้าย แม้จะผ่าน/เห็น และสัมผัสความเห็นแก่ตัวมากมาย จากการรณรงค์การเลือก สว. มาสามเดือน ผมก็ยังเชื่อมั่นในมนุษย์เช่นเดิม

ขอขอบคุณผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่านที่เสียสละตัวเองในการเข้ากระบวนการครั้งนี้ พรุ่งนี้ ผมหวังว่าท่านจะตัดสินใจอย่างถูกต้อง เพื่ออนาคตของประชาธิปไตยไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ