ธนกร โว บิ๊กตู่ เป็นคนแรกสั่งการ ผบ.ตร. เอาผิดเด็ดขาด ทุนจีนสีเทา ยันไม่มีละเว้น

Home » ธนกร โว บิ๊กตู่ เป็นคนแรกสั่งการ ผบ.ตร. เอาผิดเด็ดขาด ทุนจีนสีเทา ยันไม่มีละเว้น



รมต.ธนกร โว บิ๊กตู่ เป็นคนแรกสั่งการ ผบ.ตร. เอาผิดเด็ดขาด ทุนจีนสีเทา ย้ำนายกฯ ดำเนินการตามกฎหมายเคร่งครัด ลั่น ใครคอร์รัปชั่น ไม่เอาไว้แน่

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ ‘คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่องกับรัฐมนตรี’ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถึงกรณีรัฐบาลส่งความสุขปีใหม่ 2566 ให้ประชาชน ตอนหนึ่งว่า เรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งวันนี้มีสถานการณ์เกิดขึ้นมากมายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตนขอบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นายธนกร กล่าวต่อว่า บังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ใครทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ใครทุจริตก็ต้องถูกดำเนินการ จะเห็นได้ว่ามีกรณีของการทุจริตในหลายกระทรวง ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการเด็ดขาดให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ ให้มีการลงโทษผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นนายทุนจีน ทุนสีเทา ฉะนั้นไม่ต้องห่วง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนแรกที่สั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด อย่างเด็ดขาด เพราะฉะนั้นประชาชนยังมีความเชื่อมั่น และศรัทธาในนายกรัฐมนตรีได้

“วันนี้ใครที่มีการคอร์รัปชั่น ทุจริต นายกรัฐมนตรีไม่เอาไว้ กฎหมายมีหลายฉบับ มีองค์กรที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบอยู่หลายองค์กร เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เชื่อว่านายกฯ ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งหมดไม่ละเว้นอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ