ธนกร อ้อนเลือก 'ลุงตู่' นั่งนายกอีกสมัย ซัดเงินดิจิทัล 1 หมื่น ไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา

Home » ธนกร อ้อนเลือก 'ลุงตู่' นั่งนายกอีกสมัย ซัดเงินดิจิทัล 1 หมื่น ไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา



“ธนกร” ปราศรัยช่วย สายัณห์-อำนวย ขอคะแนนคนเมืองคอน อ้อนเลือก “ลุงตู่” นั่งนายกอีกสมัย ซัด เงินดิจิทัล 1 หมื่น ไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา แจงปม เงินกู้10ล้านล้าน ชี้6ล้านล้าน คือหนี้รบ.ก่อน

18 เม.ย. 66 – ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วงค่ำ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ช่วย 2 ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช นายสายัณห์ ยุติธรรม เขต 2 และ นายอำนวย ยุติธรรม หาเสียง เขต 9 หาเสียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายธนกร ปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า สำหรับนโยบายพรรค บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท กู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท คนละครึ่ง เบี้ยผู้สูงอายุ ทำได้จริง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งทำอยู่แล้วและทำอยู่ ได้ทำต่อ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์สุจริต

8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พัฒนาในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างสนามบิน รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า และถนนหนทาง โดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติงบประมาณ กว่า 37,000 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่

นายธนกร กล่าวว่า การที่หลายพรรคการเมืองได้นำประเด็นก่อหนี้สาธารณะ 10 ล้านล้าน ของรัฐบาลไปโจมตีในเวทีต่างๆ ถือเป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองที่ต้องการลดความน่าเชื่อถือในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พรรครวมไทยสร้างชาติ มากกว่า เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นหนี้ที่เกิดก่อนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์มา 6 ล้านล้าน

ส่วน 4 ล้านล้าน ในสมัย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้แก้ปัญหาโควิด-19 และลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน โดยการนำไปแก้ปัญหาของประเทศ อย่างสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ รวมไปถึงนำไปพัฒนา และกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น และกลับมาท่องเที่ยวในไทย ช่วยกระจายเม็ดเงินสู่ชุมชนซึ่งทำให้ประเทศไทยพื้นตัวอย่างรวดเร็ว

นายธนกร กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้สร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนมีผลงานมากมายและทำได้จริง ในส่วนโครงการ บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท กู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท เพื่อช่วยประชาชนที่ลำบากลดเงื่อนไขการปล่อยกู้ ยืนยันว่า สิ่งเหล่านี้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะทำต่อ ไปเพื่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ โดยขอให้เลือกพรรคหมายเลข 22 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขตรวมไทยสร้างชาติทุกเขต เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีกสมัย

สำหรับ นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นเพียงนโยบายหาเสียง เพื่อเข้าไปมีอำนาจเท่านั้น ประชาชนอย่างไปหลงเชื่อ เพราะทำไม่ได้จริง ไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหน ไม่มีความชัดเจน ไร้ความรับผิดชอบ ไม่ตอบโจทย์เพราะเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวไม่ต้องใช้เงินมากถึง 550,000 ล้านมาเหวี่ยงแห โดยขณะนี้ทุกฝ่ายออกมาคัดค้านแล้วไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ อดีตผู้ว่าแบงค์ชาติและตนเชื่อว่านโยบายนี้จะทำให้ประเทศพังได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ