ธนกร ลั่น ยังไม่เห็น ประยุทธ์ เก็บของออก ชี้ ประธานสภา ต้องมีบารมี

Home » ธนกร ลั่น ยังไม่เห็น ประยุทธ์ เก็บของออก ชี้ ประธานสภา ต้องมีบารมี

ประยุทธ์

ธนกร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่น ยังไม่เห็น ประยุทธ์ เก็บของออกจากทำเนียบ ชี้ ประธานสภา ต้องเป็นคนมีบารมี มีวัยวุฒิ คุณวุฒิ และความประนีประนอม

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 หลังจากมีกระแสข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี เริ่มทยอยเก็บของบางส่วนที่เป็นของใช้ส่วนตัวกลับไปบ้างแล้ว นั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องการเก็บของ และยังคุยกับนายกฯรัฐมนตรีทุกวัน ท่านยังคงทำงานตามปกติ

ประยุทธ์-2-3
ขอบคุณภาพ Wassana Nanuam

แต่เนื่องจาก ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการออกหนังสือรับรอง ส.ส. จำนวน 500 ราย พร้อมประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากประกาศจะมีระยะเวลาประมาณ 15 วันในการเปิดประชุมสภา เมื่อมีไทม์ไลน์คราว ๆ ของรัฐบาลใหม่ รักษาการคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเตรียมการเพื่อส่งมอบภารกิจให้กับ รัฐบาลชุดใหม่

  • ส่อง สิทธิและเงินเดือน ประธานสภาผู้แทนราษฎร และตำแหน่งต่างๆ ในสภา
  • สมาคมผู้ปกครอง แถลงกรณี น้องหยก ลั่น สนับสนุนโรงเรียนในทุกวิธีการ
  • ‘ชัชชาติ’ แถลงปม ภาพหลุดสาวปริศนา กลางร้านอาหาร

ส่วนเรื่องโหวต ประธานสภา พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการประชุมหารือกัน และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่ามีความสัมพันธ์อันดีกันมาก อาจจะมีการพูดคุยกัน และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะทำหน้าที่อย่างดี และพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน เพราะไม่ว่าจะอยู่สถานะใดก็ทำหน้าที่เพื่อประชาชนอยู่แล้ว ตนขอเป็นกำลังใจให้ พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย ตกลงตำแหน่งประธานสภา จัดตั้งรัฐบาลได้ แต่อยากบอกว่า “ทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ”

ประยุทธ์-1-2

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ชิงตำแหน่งประธานสภา พรรครวมไทยสร้างชาติต้องคุยกันก่อน เพราะตนมองว่าคนที่จะเป็นประธานสภาต้องมีคุณสมบัติพิเศษ รู้กฎหมายและมีความเป็นกลาง ไม่ใช่ว่าใครอยากได้คนนั้นคนนี้ก็ได้ ต้องมีความเหมาะสมด้วย จะมีเสียงข้างมากอย่างเดียวไม่ได้ เพราะตำแหน่งประธานสภาเป็นตำแหน่งที่สำคัญ “ตำแหน่งประธานสภา ต้องมีบารมี ความประนีประนอม มีวัยวุฒิ คุณวุฒิ และความเข้มแข็งในตัวเอง เพื่อให้การทำงานในสภาเป็นไปอย่างราบรื่น”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ