“ธนกร” ยัน รวมไทยสร้างชาติไม่โหวต "พิธา" ลั่น ไม่ควรเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

Home » “ธนกร” ยัน รวมไทยสร้างชาติไม่โหวต "พิธา" ลั่น ไม่ควรเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

“ธนกร” ยัน รทสช.ไม่โหวตให้ “พิธา” เป็นนายกฯ เพราะแก้ไข ม.112 ย้ำ บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ไม่อยากเห็นการชุมนุม

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 ที่มีวาระสำคัญในการโหวตนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีมติของพรรครวมไทยสร้างชาติในการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ยืนยันเหมือนเดิม เพราะมีการประชุมพรรคไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเราไม่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจุดยืนเหมือนเดิมว่ามีแนวคิดที่จะแก้ไขมาตรา 112 ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อนอะไร แต่สิ่งที่ตนกังวลคือ ไม่อยากให้บรรยากาศ หวนคืนไปเหมือนเดิมอีก บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ไม่อยากเห็นการชุมนุม

 “คือเหมือนท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ผมคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะทุกอย่างเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันวันนี้โหวตอย่างไรก็เป็นตามนั้น ผมอยากให้คนไทยรักกัน การเมืองก็ว่าไปตามการเมือง เสียงข้างมากรวบรวมเสียงได้จัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีไปแค่นั้น จะเอาประชาชนเป็นตัวประกัน มันไม่ควร” นายธนกรกล่าว 

ส่วนประเด็นคิดว่าจะมีการเลื่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้ยินข่าวเหมือนกัน ต้องไปดูญัตติ ตนฟังแค่ข่าว และตนไม่ใช่นักกฎหมาย เพิ่งเป็น ส.ส.สมัยที่แล้วแค่ 2 เดือน ตนไม่มั่นใจญัตติว่า หากเสนอชื่อไปแล้ว จะไม่ผ่าน และโหวตซ้ำในสมัยเดียวกัน ตนเข้าใจว่าไม่ได้ ในส่วนนี้ต้องดูกฎหมาย หากมีการเลื่อนทางพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้นต้องดูหน้างาน เราได้มอบหมายให้นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และนายวิทยา แก้วภาราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และอาจต้องมีการคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เพราะ อาจมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่ในการประชุม ต้องดูหน้างานด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ