ธนกร ยัน รทสช. ไม่โหวตพิธา นั่งนายก ชี้ ไม่ควรเอาปปช. เป็นตัวประกัน

Home » ธนกร ยัน รทสช. ไม่โหวตพิธา นั่งนายก ชี้ ไม่ควรเอาปปช. เป็นตัวประกัน

ไม่โหวตพิธา

ธนกร ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่โหวตพิธา นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ชี้ ไม่ควรเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ถือว่าเป็นอีก 1 วันที่ประชาชนคนไทยต่างจับตามองผลการ โหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตเบอร์ 1 ในการลงชื่อชิงตำแหน่ง แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองกับพบว่า ตัวนายพิธา กลับโดนข้อกล่าวหาและมีอุปสรรค์ให้การโหวตเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ประชาชนต่างเฝ้าจับตามองครั้งนี้ว่าพิธาจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ และหากไม่ได้เป็นสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

ไม่โหวตพิธา-2

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมสภาว่า ตนยืนยันเหมือนเดิม ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่าเราไม่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจุดยืนเหมือนเดิมว่าท่านมีแนวคิดที่จะแก้ไขมาตรา 112 ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อนอะไร แต่สิ่งที่ตนกังวลคือ ไม่อยากให้บรรยากาศ หวนคืนไปเหมือนเดิมอีก บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ไม่อยากเห็นการชุมนุม

  • ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้ พิธา ไปไม่ถึงฝัน เผย ส.ว.ส่วนใหญ่งดออกเสียง
  • เตรียมพร้อม โหวตนายกรัฐมนตรี ตร.เริ่มปิดถนน ห้ามม็อบชุมนุม
  • ‘ชาดา ภูมิใจไทย’ ฟาดไม่ยั้ง ไม่เชื่อว่าก้าวไกล จะปกป้องพระมหากษัตริย์ 

คือเหมือนท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ผมคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะทุกอย่างเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน วันนี้โหวตอย่างไรก็เป็นตามนั้น ผมอยากให้คนไทยรักกัน การเมืองก็ว่าไปตามการเมือง เสียงข้างมากรวบรวมเสียงได้จัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีไปแค่นั้น จะเอาประชาชนเป็นตัวประกัน มันไม่ควร

ไม่โหวตพิธา-1

ทั้งนี้ ยังไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหากมีการเลื่อนโหวตนายกฯ หรือ โหวตนายก รอบ 2 ในวันที่ 19 ก.ค. 66 ก็ต้องดูไปตามระเบียบและประชุมพรรคกันอีกที อย่างไรก็ตามประชาชนต้องติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิดว่า วันนี้ผลการโหวตนายกจะเป็นเช่นไรต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ