ธนกร ซัดเพื่อไทย ใส่ร้าย รทสช. ปมปาระเบิดรถแห่ ชี้ตร.ยันแล้ว ไม่เกี่ยวการเมือง

Home » ธนกร ซัดเพื่อไทย ใส่ร้าย รทสช. ปมปาระเบิดรถแห่ ชี้ตร.ยันแล้ว ไม่เกี่ยวการเมือง
ธนกร ซัดเพื่อไทย ใส่ร้าย รทสช. ปมปาระเบิดรถแห่ ชี้ตร.ยันแล้ว ไม่เกี่ยวการเมือง



“ธนกร” ซัดเพื่อไทย ใส่ร้าย รวมไทยสร้างชาติ อ้างหัวคะแนนปาระเบิดรถแห่ ชี้ตำรวจสอบสวนแล้วไม่เกี่ยวการเมือง สอนเล่นการเมืองสกปรก ตกยุคแล้ว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค กล่าวกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหาว่าคนที่ปาระเบิดรถแห่หาเสียงของนายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย มีความเกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า พรรคเพื่อไทยควรรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ไม่ใช่ช่วงชิงสถานการณ์กล่าวหาว่าเป็นหัวคะแนนของพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายธนกร กล่าวต่อว่า พรรคเราไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง หรือเล่นการเมืองแบบสกปรกแน่นอน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมายืนยันผลการสอบสวนแล้วไม่เกี่ยวกับการเมือง และญาติก็ออกมาพูดแล้วเช่นเดียวกันว่าเขาเป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองแต่อย่างใด เรื่องนี้นอกจากสร้างความเสียหายให้พรรคเราแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ก่อเหตุที่เขาป่วย โดนทัวร์ลงว่ารับงานพรรคการเมืองอีก พรรคเพื่อไทยจะรับผิดชอบต่อคำพูดอย่างไร

“การมาใส่ร้ายป้ายสีพรรคอื่นเพื่อหวังผลทางการเมือง ถือเป็นความผิดร้ายแรง การออกมาพูดโดยไม่ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน เดี๋ยวหน้าจะแหกเอา ถ้าข้อมูลมันคนละด้านกับที่พรรคเพื่อไทยพยายามจะสื่อออกมา ท่านจะขอโทษพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ อย่าเล่นการเมืองแบบเก่าๆ เอาเรื่องนั้นมาใส่เรื่องนี้ แล้วใส่ร้ายป้ายสีกันเลย มันตกยุคแล้ว หรือเพราะคะแนนนิยมพรรคเราดีวันดีคืน จนต้องมาใส่ร้ายกันแบบนี้ รวมไทยสร้างชาติย้ำอีกครั้ง ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่เล่นสกปรก ไม่ใช่งานถนัดของเรา การกล่าวหาอะไรใครตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน” นายธนกร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ