'ธนกร' ฉะ 'หญิงหน่อย' ถนัดแต่ดิสเครดิตรัฐบาล ยันราคาน้ำมันขึ้นตามตลาดโลก

Home » 'ธนกร' ฉะ 'หญิงหน่อย' ถนัดแต่ดิสเครดิตรัฐบาล ยันราคาน้ำมันขึ้นตามตลาดโลก



‘ธนกร’ จวก ‘หญิงหน่อย’ สร้างวาทกรรมให้ตัวเองดูดี ถนัดแต่ดิสเครดิตรัฐบาล ใส่สีโจมตีให้คนอื่นเสียหาย ยันราคาน้ำมันขึ้นตามกลไกตลาดโลก

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย วิจารณ์ว่ารัฐบาลขึ้นราคาน้ำมันสวนทางกับตลาดโลก ถือเป็นกรรมของคนไทย ว่า คุณหญิงสุดารัตน์เคยเป็นรัฐมนตรี น่าจะเข้าใจว่าการบริหารประเทศไม่ใช่เรื่องของเวรกรรม แต่เป็นเรื่องเหตุผล และหลักวิทยาศาสตร์ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลในอดีต คงสร้างเวรกรรมให้ประชาชนมากมายจนเอาตัวไม่รอด และให้ลูกน้องรับกรรมแทน

นายธนกร กล่าวต่อว่า คุณหญิงสุดารัตน์อย่างมงาย สร้างวาทกรรมให้ตัวเองดูดี หรือมองโลกในแง่ร้ายเกินไป รัฐบาลนี้ไม่เคยนิ่งนอนใจ มองเห็นถึงปัญหาและเร่งแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ขณะที่พรรคไทยสร้างไทย และตัวประธานพรรคถนัดแต่ดิสเครดิตรัฐบาล หยิบข่าวมาใส่สีโจมตีให้ผู้อื่นเสียหาย โดยไม่ได้อธิบายรายละเอียดหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้องแก่สังคม เป็นกรรมของคนไทยที่มีนักการเมืองแบบนี้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลยึดกลไกตลาดและปัจจัยภายในเพื่อจัดการราคาน้ำมัน ในขณะที่ราคาน้ำมันตลาดโลกผันผวนสูง ปรับราคาขึ้นลงตลอดเวลา และรัฐบาลต้องดูแลกองทุนน้ำมันที่เป็นเครื่องมือชดเชยให้ประชาชน

โดยตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันที่ 8 ก.ค.นี้ ปตท. และบางจาก ประกาศปรับลดราคาขายปลีกกลุ่มเบนซิน 3.00 บาทต่อลิตร ยกเว้น E85 ลดลง 1.80 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลทุกชนิดยังคงเดิม เพราะกองทุนน้ำมันช่วยอุดหนุนอยู่ 5.56 บาทต่อลิตร หรือ 373 ล้านบาทต่อวัน และอุดหนุนแอลพีจี วันละ 45 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ