ท้าวเวสสุวรรณ วัดแค ให้โชค หนุ่มสุพรรณบุรี แห่แก้บนหลังถูกรางวัล

Home » ท้าวเวสสุวรรณ วัดแค ให้โชค หนุ่มสุพรรณบุรี แห่แก้บนหลังถูกรางวัล



ลูกศิษย์วัด โชคดีถูกรางวัล นำรถแห่แก้บน พร้อมชวนเพื่อนฝูง ร่วมรำวง 9 รอบ วนรอบ องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดแค อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

วัดแค หมู่ที่ 1 ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจาก วันที่ 18 ตุลาคม 64 พระสมศักดิ์ กตวฑฺฒโน เจ้าคณะตำบลโพธิ์พระยา เจ้าอาวาสวัดแค ได้รับความเมตตาจาก พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ได้จุลเจิมของมงคลฝังในฐาน มีสังข์ 9 ขอน ไม้มงคล อิฐเงิน ทอง นาก แผ่นชนวนอธิษฐานเงิน ทองเหลือง ทองแดง

ก่อนจะทำพิธีบวงสรวง อัญเชิญ องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ หมายเลข ปฐมฤกษ์ 7/29 เพื่อประดิษฐานภายในวัดแค ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สักการะบูชา จนมีผู้เดินทางมากราบไหว้บูชามีโชคมีลาภ เดินทางมาแก้บนกันทุกวัน

กระทั่งล่าสุด นายเอนกพงษ์ กระบวนเนตร อายุ 34 ปี ลูกศิษย์วัดแค ผู้คอยดูแล กวาดลานท้าวเวสสุวรรณ ได้นำรถแห่ พร้อมคณะเพื่อนฝูง นางรำ มาร่วมรำรงแก้บน 9 รอบ หลังจากผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โชคดีทำให้ถูกรางวัลที่ 4 ได้โชค 40,000 บาท และยังถูกเลขหน้า 3 ตัว รับโชคอีก 4,000 รวม 44,000 บาท

นายเอนกพงษ์ กล่าวว่า ตนทำงานในวัดแค ศรัทธาต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณมาก ตั้งแต่บูชามา มีเงินกินใช้ไม่ขัดสน เคยบอกองค์ท้าวเวสสุวรรณว่า ถ้าตนมีโชคจะมารำแก้บนให้ 9 รอบ โดยทุกๆ วัน ตนจะคอยเก็บกวาดลานหน้าท้าวเวสสุวรรณ

กระทั่งก่อนหน้าวันหวยออก ตอนเช้ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่วัดเห็นตนกวาดอยู่ ได้เดินเอาเงินมาให้ตน 500 บาท ตนปฏิเสธไม่ได้ เลยรับเงินไว้ และนำเลขท้ายธนบัตร 331 ที่ได้ ไปซื้อล็อตเตอรี่จากแม่ค้าในวัด

 

พอผลการออกสลาก ตนมาตรวจดูพบว่าถูกเลขหน้า 3 ตัว และ รางวัลที่ 4 ตนช็อคมากเพราะเป็นครั้งแรกที่ถูกรางวัล จึงนำดอกกุหลาบสีแดง 999 ดอก ข้าวสาร 5 กระสอบ มาทำบุญกับเจ้าอาวาส เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงประทัด และนางรำแต่งชุดสีแดง โดยชวนเพื่อนฝูงมาร่วมรำวงวนรอบ ท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นจุดประทัดถวาย ได้เลข 573-64 ซึ่งจะได้นำไปเสี่ยงโชคในงวดหน้าอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ