ท้องฟ้ามืดครึ้ม! สงขลา ฝนยังตกหนัก อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำท่วม  

Home » ท้องฟ้ามืดครึ้ม! สงขลา ฝนยังตกหนัก อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำท่วม  



สงขลา อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือน้ำท่วม ด้าน ปภ. แจ้ง อ.เมือง และ อ.หาดใหญ่ น้ำไหลท่วมขยายวงกว้าง เหตุพื้นที่รองรับน้ำเหลือน้อย น้ำระบายลงทะเลช้าเพราะน้ำทะเลหนุนสูง

วันที่ 29 พ.ย. สภาพอากาศ จ.สงขลา ท้องฟ้ามืดครึ้ม และฝนยังคงตกลงมาตลอดเวลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สงขลา รายงานว่า ฝนที่ตกลงเป็นเวลานานติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม และบางจุดน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนและพื้นที่การเกษตร ใน อ.เมือง และ อ.หาดใหญ่ บางตำบล แต่หากมีฝนตกลงมาปริมาณมากอีก น้ำจะไหลท่วมขยายออกวงกว้างในหลายพื้นที่ ซึ่งพื้นที่รองรับน้ำเหลือน้อย อีกทั้งน้ำยังระบายลงทะเลได้ช้าเนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง

สำหรับประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 3 (48/2564) รายงาน เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564

“หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เคลื่อนตัวตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างในวันที่ 29 พ.ย.64 ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง”

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผอศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา กล่าวว่า ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ